PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

“Cò” dắt xe quá tải vượt trạm cân chạy thoát khi bị phát hiện

“Cò” dắt xe quá tải vượt trạm cân chạy thoát khi bị phát hiện

Một xe chở quá tải bị giữ tại trạm cân lưu động đặt tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi: Ảnh: L.P



Lúc 5h30 phút sáng nay(20.11), Đội tuần tra giao thông của Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi đã phát hiện đối tượng “cò”, nhưng khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, đối tượng này đã nhanh chóng chạy thoát.


Tối 19.11, khi chở xi măng từ Quảng Nam vào đến Quảng Ngãi, tài xế Đỗ Quốc Vương (ngụ Tuy Hòa, Phú Yên), lái xe tải biển số 78C- 002.77, đã chủ động cho xe dừng ở cây xăng và gọi đối tượng này đến dẫn xe vượt trạm. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ chạy và cắt liên lạc điện thoại sau khi việc vượt trạm cân bị phát hiện.


Ông Nguyễn Minh Trinh - cán bộ trạm cân lưu động số 24 (đặt tại phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi) - cho biết, đã nhận được thông tin về việc các đối tượng “cò” dẫn dắt các tài xế trốn trạm cân trong 2 tuần nay, nhưng qua nhiều ngày theo dõi mới phát hiện đối tượng này.


Tại trạm cân, tài xế Đỗ Quốc Vương thừa nhận, đối tượng trên đã nhiều lần dẫn dắt xe vượt trạm thành công nên đã cho số điện thoại liên lạc. Cũng theo tài xế này thì “thù lao” một lần vượt trạm cân phải trả cho đối tượng là 500.000 đồng.


Qua kiểm tra tải trọng, xe tải 78C- 002.77 đã chở quá tải 13,7 tấn, vượt 27% tải trọng cho phép. Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 24 đã ra quyết định xử lý phạt lái xe 6 triệu đồng và chủ xe 3 triệu đồng. Đồng thời buộc phương tiện phải tự hạ tải theo quy định và yêu cầu lực lượng Công an Quảng Ngãi điều ra mở rộng để xử lý.


Ông Huỳnh Ngà - Chánh Thanh tra Giao thông Sở GTVT Quảng Ngãi - cho biết, hiện nay tất cả các điểm đặt trạm cân trên tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đều đã xuất hiện đối tượng cò dẫn xe vượt trạm cân.


Trước đó, lực lượng thanh tra cũng đã phát hiện và giao cho cơ quan công an điều tra xử lý một lái xe đang thông đồng với một đối tượng để dẫn dắt xe vượt trạm cân tại huyện Đức Phổ.


Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ngãi, từ 1.4 đến 10.11.2014, trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đã kiểm tra 2.631 phương tiện qua cân kiểm tra, có 525 phương tiện vi phạm chở quá tải, số phương tiện buộc hạ tải là 496 trường hợp, trên 510 lái xe bị giữ giấy phép lái xe có thời hạn, thu số tiền phạt hơn 3 tỷ đồng.








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét