PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Hơn 9,5 triệu trẻ đã được tiêm vaccine sởi –rubella

Hơn 9,5 triệu trẻ đã được tiêm vaccine sởi –rubella
Hầu hết các phản ứng sau tiêm ghi nhận được là những trường hợp phản ứng nhẹ, thông thường như sốt nhẹ, đau tại chỗ tiêm, các phản ứng này không phải xử trí gì và tự khỏi sau 2 - 3 ngày. Các điểm tiêm đều thực hiện nghiêm túc công tác khám sàng lọc trước tiêm chủng, số hoãn tiêm, chống chỉ định chiếm 2% số đối tượng.

Dự án TCMR quốc gia cũng đã phối hợp với Viện Quốc gia Kiểm định vắc xin và Sinh phẩm y tế lấy mẫu vaccine ngẫu nhiên tại các điểm tiêm chủng của 8 tỉnh, thành phố. Kết quả kiểm định cho thấy tất cả các mẫu vaccine đều đạt chất lượng an toàn, được vận chuyển và bảo quản theo đúng quy định từ tuyến Trung ương đến các địa phương và đến điểm tiêm chủng.


Đợt 2 của chiến dịch tiếp tục tổ chức trong tháng 11-12. Đợt 3 chiến dịch sẽ được tổ chức trong tháng 1-2.2015. Đối tượng của đợt 2 và đợt 3 đa phần là các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Đây là nhóm trẻ dễ bị ảnh hưởng tâm lý và có thể xảy ra tình trạng phản ứng tập thể do lo sợ. Do vậy, ngành y tế yêu cầu phải theo dõi các trẻ sau tiêm chủng, cần được bố trí riêng tránh tập trung quá đông, gây căng thẳng cho trẻ. Cán bộ y tế cũng đã được tập huấn để xử trí đúng và kịp thời khi có phản ứng tâm lý.


Trong đợt này các trẻ bị tạm hoãn chưa được tiêm chủng sẽ được tiêm vaccine trong các đợt tiêm vét tại địa phương cho đến khi kết thúc chiến dịch. Bổ sung thêm danh sách các trẻ vãng lai, xác định các trẻ chưa đến tiêm...để hoàn thành mục tiêu 100% trẻ được tiêm vaccine sởi –rubella.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét