PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Mở rộng sân bay Cát Bi ở Hải Phòng: Ngày 2.12 sẽ cưỡng chế giải phóng mặt bằng

Mở rộng sân bay Cát Bi ở Hải Phòng: Ngày 2.12 sẽ cưỡng chế giải phóng mặt bằng


Năm 2012, Cảng hàng không Cát Bi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch với quy mô khu bay với đường cất, hạ cánh mới dài hơn 3.000m, rộng 45m và dải bảo hiểm rộng 50m. Dự án có tổng vốn đầu tư 3.600 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Tuy vậy, tới nay dự án này gặp nhiều vướng mắc liên quan đến việc giải phóng mặt bằng vì có 5 hộ dân không chịu di dời khỏi khu vực quy hoạch.




Theo báo cáo của UBND quận Hải An, toàn bộ khu đất thu hồi phục vụ quy hoạch mở rộng sân bay Cát Bi là khu đất Quốc phòng do Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) và một số đơn vị quân đội khác quản lý.


Khoảng những năm 1990, Sư đoàn 371 có hợp đồng liên kết theo từng năm hoặc 2-3 năm với các hộ dân để các hộ dân này được sản xuất tại khu đất do đơn vị quản lý. Đã có 32 hộ dân tiến hành liên kết với Sư đoàn 371 để sản xuất, nuôi trồng thủy sản trên diện tích khoảng 1 triệu mét vuông của Sư đoàn 371.


Khi có dự án mở rộng khu bay của Sân bay Cát Bi, trong số 32 hộ thì có 27 hộ đã nhận tiền hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho UBND quận Hải An. Tuy nhiên, đến nay còn 5 hộ dân vẫn cố tình không nhận tiền hỗ trợ và đưa ra những kiến nghị phi lý.


Lý do họ không tự nguyện giao đất là Quyết định thu hồi đất của UBND quận Hải An là trái thẩm quyền; đất của 5 hộ là đất khai hoang nên phải bồi thường theo quy định của pháp luật chứ không phải hỗ trợ…


UBND quận Hải An và Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) khẳng định: Toàn bộ diện tích đất trên là đất quốc phòng, theo quy định, khi thu hồi Nhà nước không phải đền bù. Tuy vậy, UBND TP.Hải Phòng vẫn vận dụng cơ chế, hỗ trợ cho các hộ dân đang sản xuất tại khu vực đất quốc phòng này.



Tin bài liên quan




  • Vướng mắc GPMB Dự án sân bay Cát Bi: Quận Hải An và đơn vị quân đội đổ lỗi cho nhau




  • Hải Phòng: Cần nhanh chóng tháo gỡ ách tắc trong giải phóng mặt bằng mở rộng sân bay Cát Bi




  • Thủ tướng phát lệnh khởi công khu bay - sân bay Cát Bi











via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét