PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Quảng Trị: Mặc dân phản đối, chính quyền quyết dẫn nước về vùng ngập nước

Quảng Trị: Mặc dân phản đối, chính quyền quyết dẫn nước về vùng ngập nước

Không thể hình dung được rằng, khóm 7 thuộc thị trấn Hồ Xá có 95 hộ, 306 nhân khẩu, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, thiếu đồng bộ trầm trọng, lại là rốn nước của cả vùng, tuy có có hai con mương lớn nhưng không có đường thoát. Hậu quả, mỗi khi trời mưa, bao nhiêu thứ rác rưởi đều dồn dập đổ về đây, nước ứ đọng tạo thành hồ gây ô nhiễm.


Dân kêu trời suốt nhiều năm, nhưng chẳng ai đoái hoài tìm cách xử lý. Ông Nguyễn Văn Hảo - Chủ tịch thị trấn Hồ Xá - nói rằng, đã tiến hành khảo sát, nhưng đến bây giờ vẫn chưa có hướng giải quyết. Có lần, nghe dân than phiền và ý kiến suốt, lãnh đạo thị trấn Hồ Xá phải thốt lên: “Hãy tự cứu mình trước khi trời cứu”. Nhưng, người dân làm sao đủ sức khơi cả một con mương lớn dài hơn 500 mét để tự cứu mình.


Trong lúc đó, UBND huyện Vĩnh Linh đang thực hiện công trình xây dựng block vỉa hè, rãnh thoát nước đường Trần Phú và đường Trần Hưng Đạo với tổng mức đầu tư gần 18 tỉ đồng. Nhưng để rãnh thoát nước đường Trần Phú có thể thoát nước, UBND huyện Vĩnh Linh kết luận rằng chỉ có cách làm cống dẫn nước đổ về khóm 7. Nghe thế, dân khóm 7 rụng rời, kiên quyết “nói không” với việc này. Ông Nguyễn Xuân Hưởng - Trưởng ban Mặt trận khu dân cư khóm 7 - cho biết: “Người dân ở đây không đồng ý chủ trương là vì có sẵn hai mương nước, lúc nào cũng ngập và ô nhiễm. Nếu thêm một cống dẫn nước đổ về đây nữa thì khu này sẽ ngập”.


Làm mương để tiêu tiền?


Ông Quách Văn Cừ (trú tại khóm 7) nói rằng chính quyền đã tổ chức 3 phiên họp để lấy ý kiến, nhưng người dân không đồng ý vì khóm 7 không phải là hồ chứa nước của thị trấn. Chính quyền không thể áp đặt việc này.


Ngày 11.11, UBND huyện Vĩnh Linh đã có thông báo kết luận của ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch huyện Vĩnh Linh, khẳng định việc xây dựng rãnh thoát nước thuộc công trình trên là việc làm cấp bách nhằm giải quyết ngập úng nhiều đoạn trên đường Trần Phú khi có mưa. Thế nhưng, kết luận chẳng đoái hoài đến việc nước đổ về theo cống sẽ chảy về đâu.


Trước đó, do ngập úng ở đoạn ngã tư đường Trần Phú giao với đường Hùng Vương mỗi khi trời mưa, năm 2012 thị trấn Hồ Xá đã đầu tư gần 400 triệu đồng để làm rãnh thoát nước. Tiền đã bỏ ra, công trình hoàn thành đã 2 năm nhưng nước vẫn không thoát được vì lý do khó chấp nhận: Có rãnh nhưng không có cống thoát. Gần 400 triệu của Nhà nước nằm vô duyên vô nợ trong sự xót xa của người dân. Thì nay, thêm một rãnh thoát nước nữa lại đổ về vùng ngập nước thì người dân ở đây sẽ lĩnh đủ.


Ông Nguyễn Văn Hạnh (trú tại khóm 7, ở vị trí cuối đường cống tới đây sẽ thi công) chua chát: “Mỗi lần nước lên là ngập ngang ngực. Chính quyền không quan tâm khơi thông dòng chảy ở đây thì chớ, nay còn đòi dẫn thêm nước về đây thì làm sao chúng tôi sống được”.


Với câu hỏi của phóng viên, tránh ngập úng ở một đoạn đường nhưng lại dẫn nước về vùng ngập nước bấy lâu nay, liệu có ổn? Ông Lê Anh Minh - Giám đốc Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Linh - cho biết: “Chúng tôi chỉ thực hiện dự án, còn việc khơi thông dòng chảy ở hai mương nước, tránh ngập ở khóm 7 là của thị trấn Hồ Xá”. Nhưng ông Hảo (Chủ tịch thị trấn Hồ Xá) lại phân trần rằng: “Thị trấn không thể chống ngập úng được, vì kinh phí quá lớn”.


Xây dựng các công trình dân sinh là việc làm cần thiết, nhưng một khi người dân không đồng tình về tính khả thi thì chính quyền cũng nên xem xét lại. Không thể phung phí tiền bạc của Nhà nước, như con mương trị giá gần 400 trăm triệu từ khi xây xong chưa một lần thoát được nước. Cũng cần làm rõ, ai đã vẽ ra con mương không làm tròn trách nhiệm này?







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét