PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất: Cực kỳ nghiêm trọng và chưa thể tính tổn thất

Sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất: Cực kỳ nghiêm trọng và chưa thể tính tổn thất

Trước sự cố kỹ thuật tại trung tâm kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh (ACC/HCM) ngày 20.11 và việc máy bay Airbus A321 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) suýt đụng trực thăng quân sự vào ngày 29.10, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam - Lại Xuân Thanh đã tổ chức họp báo khẩn.


Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Lao Động về sự an toàn của hàng không Việt Nam cũng như mức độ thiệt hai do các sự cố vừa qua gây ra, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam - Lại Xuân Thanh cho biết, từ đầu năm đến nay đã xảy ra nhiều sự cố liên quan đến an toàn hàng không và trực tiếp Bộ trưởng Bộ GTVT đã phải họp để trực tiếp chỉ đạo về vấn đề này.


Ông Thanh khẳng định an toàn hàng không luôn là ưu tiên số 1, sống còn của ngành hàng không và đảm bảo an toàn, đảm bảo kỹ thuật là yếu tố đầu tiên của chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao chất lượng.


Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận trong thời gian qua đã xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng liên quan đến vấn đề an toàn hàng không.


Khi được hỏi về sự cố máy bay HVN1376 (máy bay Airbus A321) của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) suýt đụng trực thăng quân sự vào ngày 29.10, ông Thanh cho biết ngay sau khi sự cố xảy ra, Cục hàng không và các đơn vị liên quan đã họp khẩn và cùng tiến hành điều tra nguyên nhân cũng như khắc phục sự cố.


Đại diện Cục hàng không nhận định đây là sự cố về vi phạm phân cách tối thiểu giữa hai đường bay.


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi phối hợp, hiệp đồng bay hành không với quân sự của kíp trực điều hành đó, lỗi của kiểm soát viên hiệp đồng trong việc canh nghe huấn luyện của các kiểm soát viên điều hành bay.


Kiểm soát viên hiệp đồng đã nhận lỗi này và đây là vi phạm khoảng cách tối thiểu giữa 2 máy bay chứ không phải là suýt đâm nhau như một số thông tin đã đưa.


Cũng theo Đại tá Hà Đức Tuế, Trưởng phòng điều hành quản lý bay - Quân chủng phòng không không quân thông tin thì toàn bộ kế hoạch bay liên quan đến máy bay huấn luyện quân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất đều được xây dựng từ trước và có thông báo chi tiết đến các cơ quan liên quan. Một số thông tin cho rằng đã kết luận lỗi của sự cố này là do chỉ huy bay quân sự khi được thông tin nhưng tại cuộc họp ngày 21.11, có thể khẳng định là không có cơ sở và chưa phát hiện lỗi của chỉ huy bay quân sự. Các bên đang tiếp tục cùng cơ quan quân sự thành lập tổ điều tra để điều tra chính xác nguyên nhân sự cố để có xử lý nghiêm.


Về việc mất điện tại ACC/HCM, ngày 20.11, ông Thanh khẳng định, đây là sự cố hết sức nghiêm trọng mà nguyên nhân là do hỏng bộ lưu điện (UPS). Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty quản lý bay Việt Nam tạm thời đình chỉ nhân viên kỹ thuật, Kíp trưởng kíp trực nguồn điện để phục vụ công tác điều tra sự cố. Cục Hàng không cũng đã thành lập đoàn điều tra sự cố để tổ chức xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân, đề xuất các biện pháp để đảm bảo an toàn hoạt động bay, hiện Cục đang tập trung giải quyết các vấn đề về kỹ thuật còn mức độ thiệt hại sẽ yêu cầu làm rõ và báo cáo trước ngày 29.11", ông Thanh cho biết thêm.


Trước một số sự cố vừa xảy ra, ngày 21.11 Cục Hàng không cùng với các đơn vị của ngành và quan đội tổ chức hội nghị để bình giảng và đưa ra những biện pháp trước mắt và lâu dài để tăng cường đảm bảo an toàn, tập trung phối hợp điều hành giữa hàng không và quân sự. Vừa đảm bảo phát triển kinh tế vừa bảo đảm an ninh quốc phòng, công tác phối hợp điều hành là hết sức quan trọng ở một sân bay. Trước mắt tập trung rà soát toàn bộ hệ thống quy chế phối hợp điều hành giữa dân dụng và quân sự liên quan đến hoạt động điều hành bay tại sân bay, rà soát để hoàn thiện bổ sung sửa đổi.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét