PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Quảng Nam: Tiểu thương kéo đến phản ứng chính quyền vì chợ mới ế

Quảng Nam: Tiểu thương kéo đến phản ứng chính quyền vì chợ mới ế

Hàng trăm hộ buôn bán đến dự cuộc đối thoại với lãnh đạo thành phố


Các tiểu thương (hầu hết là phụ nữ) phản ánh, sau khoảng 2 tháng từ chợ tạm An Sơn chuyển về buôn bán tại chợ mới Tam Kỳ, đã lâm vào tình trạng ế ẩm, khách hàng rất ít đến chợ. Số tiền bán hàng không đủ để trả nợ và nuôi sống gia đình.

Theo các tiểu thương, nguyên nhân chợ mới Tam Kỳ bị ế là do BQL chợ

thay vì phải chuyển tất cả khoảng 1.000 hộ kinh doanh tất cả các mặt hàng từ chợ tạm An Sơn về chợ mới Tam Kỳ để tiện buôn bán, thì lại chỉ chuyển 50% số hộ.


Trong đó, 50% số tiểu thương chuyển về chợ mới Tam Kỳ chủ yếu buôn bán giày dép, áo quần… Số còn lại tại chợ tạm An Sơn là các sạp buôn bán ngoài trời như hàng ăn uống, rau, củ, quả…


“Vì chợ mới Tam Kỳ không bán đầy đủ các mặt hàng, nên khách hàng ít đến, chúng tôi biết bán cho ai? Chúng tôi đã 3 lần kiến nghị hoặc kéo trực tiếp đến UBND TP.Tam Kỳ để phản ánh nhưng sự việc chưa được giải quyết”-các tiểu thương phản ánh.


Ngay trong sáng 27.11, ông Trần Nam Hưng, Phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cùng lãnh đạo BQL chợ Tam Kỳ đã gặp và đối thoại với các tiểu thương.


Tại cuộc họp, các tiểu thương đã nêu kiến nghị UBND TP.Tam Kỳ cần nhanh chóng chuyển hết các hộ đang buôn bán tại chợ An Sơn về chợ mới Tam Kỳ để tạo điều kiện kinh doanh cho những hộ đang buôn bán tại chợ mới. Nếu không giải quyết được thì BQL chợ Tam Kỳ phải trả lại tiền thuê mặt bằng mà họ đã trả trước…


Phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Trần Nam Hưng cho biết, việc chậm chuyển số hộ kinh doanh chợ An Sơn về chợ mới có nhiều nguyên nhân, trong đó, có nguyên nhân do chợ mới chưa đảm bảo về công tác PCCC.


Trước những đề nghị chính đáng của các tiểu thương, ông Nguyễn Văn Duyên, Phó BQL chợ Tam Kỳ cam kết đến ngày 5.12, sẽ chuyển xong toàn bộ các hộ về chợ Tam Kỳ.


Ông Trần Nam Hưng, phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ yêu cầu BQL chợ Tam Kỳ cần thực hiện đúng cam kết trên, nếu hết ngày 5.12, BQL chợ Tam Kỳ không giải quyết xong việc này, UBND TP.Tam Kỳ sẽ tiến hành kỉ luật. Ông Hưng cũng giao nhiệm vụ Văn phòng UBND TP.Tam Kỳ có cam kết bằng văn bản với các hộ tiểu thương.


Được biết, chợ mới Tam Kỳ được đầu tư với tổng mức hơn 79 tỉ đồng, tổng diện tích sàn hơn 10.000 m2, công trình gồm 3 tầng và 2 khu dịch vụ ngoài trời tại tầng 3.











Hàng trăm hộ buôn bán đến dự cuộc đối thoại với lãnh đạo thành phố










Đại điện các tiểu thương phát biểu ý kiến trong cuộc đối thoại với lãnh đạo UBND TP.Tam Kỳ










cuộc đối thoại giữa các tiểu thương với lãnh đạo TP.Tam Kỳ






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét