PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Hướng tới sự kiện quốc tế lớn trước 1 năm

Hướng tới sự kiện quốc tế lớn trước 1 năm

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier (bên phải ảnh) chia sẻ thông tin về những vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu. Ảnh: LÊ QUANG VINH


Lý giải về việc hưởng ứng sự kiện nói trên từ trước 1 năm, phía Đại sứ quán Pháp cho hay:

“Đây là thời điểm mấu chốt, bởi chúng ta phải đạt được một Thỏa thuận quốc tế mới về khí hậu, áp dụng cho tất cả các nước, với mục tiêu duy trì sự nóng lên toàn cầu ở mức dưới 2oC và đặt ra khung quy định chuyển tới các nền kinh tế giảm thải khí carbon.


Thách thức ở đây là ngăn chặn được biến đổi khí hậu đe dọa xã hội và nền kinh tế của chúng ta. Bản Thỏa thuận sẽ phải dự báo được sự thay đổi về suy nghĩ, coi sự thách thức của khí hậu như một cơ hội tạo việc làm và của cải vật chất, phát minh ra những phương thức sản xuất và tiêu dùng mới.


Một loạt các giai đoạn sẽ phải vượt qua và rất nhiều cuộc đàm phán sẽ phải thực hiện trong suốt cả một năm để đi đến một bản Thỏa thuận tổng quát vào cuối năm 2015. Để đồng hành và tạo điều kiện cho hoạt động này, cần thiết phải phổ biến rộng rãi tới công chúng những thách thức của Hội nghị biến đổi khí hậu Paris 2015…”.


Trên tinh thần đó, trong khuôn khổ tuần lễ “Khí hậu thay đổi… còn chúng ta?” tại Việt Nam, từ ngày 10.11, ở khu vực sảnh Trung tâm Văn hóa Pháp/Viện Pháp tại Hà Nội, Liên minh Châu Âu, Cơ quan Liên Hợp Quốc, Viện Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu Việt Nam, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và Vương quốc Anh, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã tổ chức trưng bày quầy thông tin, giới thiệu các chính sách trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và các công cụ truyền thông, giáo dục.


Trong ngày 12.11, buổi sáng đã diễn ra hội nghị bàn tròn dành cho các chuyên gia khách mời Châu Âu và vùng, tập trung bàn thảo vấn đề trách nhiệm liên đới trong những cuộc đàm phán về khí hậu quốc tế thông qua lăng kính hợp tác ASEAN - Châu Âu.


Cùng thời gian, tại Viện Quản lý Kinh tế trung ương, có phần trình bày dự án “Nền kinh tế khí hậu mới” của Viện Môi trường Stockholm. Vào buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở của Viện Pháp, diễn ra hội thảo “Về biến đổi khí hậu và sự thích nghi với những biến đổi này” với sự tham gia của các chuyên gia Việt Nam và Châu Âu.


Sáng 13.11, Đại sứ quán Pháp cùng với Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) và Asia Centre tổ chức các buổi tham luận tại Trường PTTH Chu Văn An và Trường PTTH Amsterdam với sự tham gia của 6 sinh viên xuất sắc của AUF (đạt giải hùng biện cuộc thi Năng động 2014 về phát triển bền vững và biến đổi khí hậu). Từ 18h cùng ngày, tại Viện Pháp, AFD, Asia Centre và Bộ Tài nguyên - Môi trường Việt Nam buổi thảo luận và chiếu phim tài liệu với chủ đề “Chiến lược về khí hậu: Cơ hội hay thách thức, để xây dựng thành phố ngày mai”.


Vào lúc 13h30 thứ bảy (15.11), tại Viện Pháp, Tổ chức phi chính phủ Live and Learn, Quỹ Rosa Luxemburg và Viện Pháp đồng tổ chức một sự kiện năng động mang tên “COP21- tương lai trong tầm tay của chúng ta?”. Trong khuôn khổ hoạt động này, có phần trình chiếu đoạn clip về cái nhìn của giới trẻ về khí hậu và vấn đề năng lượng, tham gia tranh luận và các trò chơi…


Trong buổi gặp gỡ báo giới Việt nam ở chiều tối 12.11, Đại sứ Pháp tại Việt Nam - ngài Jean-Noel Poirier - đã cho biết: “Thách thức về khí hậu vô cùng quan trọng với Việt Nam vì Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thay đổi khí hậu. Mực nước biển dâng cao kéo theo đất ngập mặn: Năm 2050, gần 1 triệu dân cư vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ phải thay đổi nơi ở do lũ, lụt hoặc hạn hán. Phía Pháp đã và đang có nhiều sự hỗ trợ để Việt Nam đối phó với biến đổi khí hậu, như hỗ trợ giống nông nghiệp thích nghi với các vùng ngập mặn, tái tạo các vùng ngập mặn, ngăn nước biển vào sâu đất liền; giúp xây dựng tuyến metro ở TP.Hồ Chí Minh nhằm giúp giảm ô nhiễm môi trường bởi các phương tiện giao thông cá nhân quá nhiều…”.


“Trong nhiều năm qua, nước Pháp đã chú trọng giúp đỡ các quốc gia đối phó với biến đổi khí hậu bằng việc hỗ trợ nguồn vốn. Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn ưu tiên khu vực Châu Á. Với Việt Nam, trung bình mỗi năm, Pháp hỗ trợ 100 triệu euro về lĩnh vực này…” - có mặt tại buổi gặp gỡ báo giới Việt Nam, ông Rémi Genevey (đại diện AFD) đã chia sẻ như vậy.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét