PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Đừng coi thường thị trường nông thôn!

Đừng coi thường thị trường nông thôn!

Đa số các DN vẫn bỏ ngỏ và thiếu thông tin về thói quen tiêu dùng của thị trường nông thôn.


Các số liệu nghiên cứu đã chứng minh rằng, thị trường nông thôn là miền đất tốt cho các doanh nghiệp (DN), được hứa hẹn là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh, thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài cũng như nhiều nhà sản xuất và đầu tư quốc tế bởi lao động chi phí thấp. Tuy nhiên, thị trường này dường như vẫn bị các DN thương mại trong nước ít quan tâm.



Đừng xem thị trường nông thôn là... “thùng rác”


Một nghiên cứu mới công bố gần đây của Nielsen - Cty đa quốc gia chuyên phân tích hành vi người tiêu dùng (NTD) cho thấy, chiếm đến 68% trong tổng số 90 triệu dân cả nước, NTD tại nông thôn có thu nhập tăng đến 44% và ngày càng nhiều người đầu tư cho giáo dục. Tuy nhiên, đa số các DN vẫn bỏ ngỏ thị trường đầy tiềm năng này do còn thiếu thông tin và các nghiên cứu kỹ lưỡng về thói quen tiêu dùng nơi đây.


Đây thực sự là cơ hội rất lớn cho các thương hiệu nếu biết khai thác. Với thị trường nông thôn, còn rất nhiều chỗ mà các tập đoàn đa quốc gia chưa với tới. Đi về một vài vùng quê, có thể nhận thấy một số DN nội địa đã thâm nhập khá tốt. Tuy nhiên, chưa có DN nào thực sự làm chủ được thị trường này, trở thành một thương hiệu sáng giá, giữ ưu thế tuyệt đối. Có nhiều nguyên nhân, song trên phương diện tiếp thị, các DN, thương hiệu bộc lộ khá rõ sự thiếu đầu tư trong nghiên cứu thị trường, thiếu am hiểu NTD nông thôn, chưa xây dựng được mối liên hệ, tin cậy với khách hàng của mình.


Đại đa số các sản phẩm nội địa có giá hợp túi tiền NTD, ít quảng cáo hơn so với những nhãn hiệu nước ngoài, có giá cao so với khả năng tiêu dùng của người dân. Các sự kiện tiếp thị, kích hoạt thương hiệu hay truyền thông sản phẩm tại thị trường nông thôn cũng khá ít. Bên cạnh đó, NTD nông thôn cũng vẫn đang “mất lòng tin” với các nhà kinh doanh khi có nhiều DN đã đem về đây những sản phẩm tồn kho, hàng lỗi, cận hết date nhưng không nói rõ điều này với NTD, coi nông thôn là thị trường... “thùng rác”. Hơn nữa, lợi dụng khoảng cách về thông tin và nhận thức, nhiều DN đã làm ăn cẩu thả, gian dối, biến khách hàng nông thôn thành đối tượng lừa lọc của mình. Điều này gây nên tâm lý e ngại, khiến những NTD đi sau không dám mua hàng.


Lấy lại lòng tin NTD


Nghiên cứu của Nielsen cũng chỉ ra rằng, mặc dù kinh tế và tài sản của NTD nông thôn có khá hơn. Nhiều người vẫn cân nhắc chi tiêu một cách cẩn thận, họ thích các sản phẩm có uy tín và ít rủi to. Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái đang lan tràn, NTD nơi đây càng thận trọng hơn khi mua sắm. Do vậy, DN nên chọn cách lấy lòng tin của NTD nông thôn bằng sự trung thực, chứng nhận chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm. Quảng bá sản phẩm thông qua sự tin dùng của khách hàng sẵn có cũng là cơ hội đáng chú ý (số liệu nghiên cứu của Nielsen cho thấy 95% số NTD tìm kiếm các mặt hàng được mọi người tin tưởng, đây là một trong 3 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của NTD).


Ông Ralf Matthaes - GĐ điều hành khu vực Cty Nghiên cứu thị trường Taylor Nelson (TNS) - đã đề xuất một số lưu ý trong việc khai thác thị trường nông thôn. Đó là các nhà tiếp thị VN cần khai thác các kênh quảng cáo có tác động lớn đến NTD nông thôn như tivi, radio, báo in. Số người sử dụng điện thoại di động ở nông thôn cũng đã rất nhiều, nên phương tiện này cũng là một cơ hội lớn cho tiếp thị, quảng cáo. Cũng theo ông Matthaes, DN cần phải tìm hiểu, nghiên cứu để thật sự nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của NTD nông thôn để biết được thu nhập của họ, sở thích, thói quen theo dõi các kênh truyền thông nào, mong ước tiềm ẩn của họ là gì,... Thị trường lớn này vẫn còn rất nhiều cơ hội và tiềm năng.



xem thêm




  • Hàng thật - Hàng giả: Bát nháo thị trường dược phẩm, thực phẩm chức năng làm đẹp




  • Nông thôn - mảnh đất “màu mỡ” tiếp tục được khai phá




  • Xã vùng sâu Minh Thuận, điển hình xã hội hóa xây dựng chợ nông thôn




  • Quảng Bình: Cách chức chủ tịch xã vì sai phạm trong xây dựng “nông thôn mới”




  • VietinBank với sự nghiệp phát triển nông nghiệp nông thôn




  • Nông thôn mới ở ĐBSCL: Xây dựng hộ gia đình làm hạt nhân




  • 300 tỉ đồng huy động từ dân xây dựng nông thôn mới




  • Để nông nghiệp, nông thôn “đất Chín Rồng” cất cánh










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét