PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Vụ thai nhi bị tử vong tại Bệnh viện FV: Sở, bộ đùn đẩy giải quyết, nạn nhân bó tay

Vụ thai nhi bị tử vong tại Bệnh viện FV: Sở, bộ đùn đẩy giải quyết, nạn nhân bó tay

Vụ thai nhi bị tử vong tại Bệnh viện FV: Sở, bộ đùn đẩy giải quyết, nạn nhân bó tay


Bệnh viện FV Q.7, TPHCM.


Sau quá trình theo dõi, khám thai định kỳ, sản phụ đến Bệnh viện FV (TPHCM) để sinh nở, thì xảy ra sự cố thai nhi bị tử vong. Gia đình sản phụ khiếu nại lên Sở Y tế TPHCM. Sở Y tế “đá” trách nhiệm trả lời lên Bộ Y tế; nhưng sau đó, Bộ Y tế lại trả lời… trách nhiệm giải quyết thuộc Sở Y tế TPHCM.



Có dấu hiệu bao che sai phạm


Đó là một bé gái, con đầu lòng của vợ chồng anh chị Lê Ngọc Thắng - Phạm Mai Chi (cùng sinh năm 1991, trú P.Thảo Điền, Q.2, TPHCM). Suốt thời gian mang thai, chị Chi theo dõi, khám thai định kỳ tại BV FV, Q.7. Bác sĩ Lê Thanh Hùng là người được chỉ định thăm khám thai cho chị Chi. Trong suốt thời gian chị Chi mang thai, thai vẫn được chẩn đoán phát triển bình thường...


Khoảng 4 giờ sáng 3.11.2013, chị Chi đau bụng, ra máu hồng, nên được gia đình đưa tới BV FV. Tuy nhiên, khi cấp cứu không có bác sĩ thăm khám mà chỉ có nữ hộ sinh. Khoảng 10 giờ cùng ngày, bác sĩ Huỳnh Thị Hiếu đến khám, rồi khuyên cho sản phụ về nhà, vì không biết bao giờ sinh. 11h, BV làm giấy xuất viện cho chị Chi. Đến 20h cùng ngày, sản phụ lại đau bụng, nên tiếp tục trở vào BV... Đến 22h10, bác sĩ Lê Thanh Hùng và bác sĩ Đạt mới có mặt tại phòng sinh. 22h10 cháu bé ra đời, nhưng đã tử vong.


Bức xúc, gia đình sản phụ Mai Chi yêu cầu BV trả lời. Sau đó, BV đã tổ chức một hội đồng chuyên môn kết luận về sự vụ trên. Theo đó, hội đồng kết luận “quy trình tiếp đón, khám chẩn đoán, xử trí và theo dõi sản phụ lúc nhập viện là phù hợp”, “không may là bác sĩ trực sản đang thực hiện ca mổ cấp cứu vào thời điểm được gọi, nên không có mặt ngay lúc nhập viện...”. Kế đó, kết luận “thai chết lưu, do nhau bong non”...(?!).


Trong khi đó, gia đình sản phụ Mai Chi đã bác bỏ kết luận trên, vì có dấu hiệu bao che sai phạm; đồng thời, gia đình sản phụ đặt ra hàng loạt vấn đề bất thường dẫn đến cái chết của thai nhi, mà BV cần phải trả lời: Trách nhiệm của bác sĩ Hiếu khi cho sản phụ về nhà mà không thăm khám thai nhi, tình trạng sản phụ, kíp trực đêm 3.11 hoàn toàn không thăm khám và nghe tim thai từ 21h6 đến 21h50; vì sao cả hai lần nhập viện đều không có bác sĩ theo dõi ngay từ đầu?...


Trách nhiệm thuộc về ai?


Gần 4 tháng qua, tranh cãi giữa gia đình sản phụ Phạm Mai Chi và BV FV vẫn không bớt căng thẳng. Theo anh Lê Ngọc Thắng: “Gần đây, Ủy ban về các vấn đề xã hội, của Quốc hội đã yêu cầu Bộ Y tế phải làm rõ. Tuy nhiên, vẫn là sự im lặng đáng sợ. Nỗi đau này của gia đình chúng tôi không có gì bù đắp. Cái chết oan uổng của con chúng tôi cần phải được các cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Trách nhiệm gây ra thuộc về ai? BV FV phải trả lời thỏa đáng”.


Thật trớ trêu, sau khi gia đình sản phụ Mai Chi gửi hồ sơ cùng đơn khiếu nại xin được giải quyết lên Thanh tra Bộ Y tế, thì ngày 4.12.2013, Thanh tra Bộ Y tế có văn bản số 1002/CV-TTrB, trả lời rằng: “Quá trình giải quyết vụ việc tại BV FV và Sở Y tế TPHCM cho đến nay, thuộc thẩm quyền của GĐ Sở Y tế TPHCM”. Thanh tra Bộ Y tế chỉ dẫn anh Thắng “liên hệ Sở Y tế TPHCM để được giải quyết”.


Tuy nhiên, khi liên hệ Sở Y tế, thì ngày 16.12.2013, Thanh tra Sở Y tế TP lại có văn bản số 1050/PHD-TTra, trả lời: “BV FV là đơn vị tư nhân, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp...”. Việc khiếu nại trên của gia đình sản phụ Mai Chi “không đồng ý với kết luận hội đồng chuyên môn của BV FV thì có quyền đề nghị Bộ Y tế thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong của thai nhi”. Với cách đùn đẩy trách nhiệm của cơ quan chức năng, “chắc chúng tôi phải... bắc thang hỏi ông trời, chứ biết hỏi ai nữa bây giờ?” – anh Lê Ngọc Thắng than thở.



xem thêm




  • Nghệ An: Nghi vấn hai mẹ con nhảy cầu Bến Thủy tự vẫn




  • Căng thẳng Ukraina: Tổng thống Putin yêu cầu thiết lập nền tảng lập pháp nhanh cho Crimea, Sevastopol




  • 8 kiểu ham muốn tình dục cực kỳ nguy hiểm




  • Căng thẳng Ukraina: Tổng thống Putin kêu gọi tạo hệ thống thanh toán riêng




  • Căng thẳng Ukraina: Người Crimea mong chờ nhận lại báu vật đang trưng bày ở Amsterdam




  • Căng thẳng Ukraina: Bà Yulia Timoshenko thông báo ý định tranh cử tổng thống Ukraina




  • Căng thẳng Ukraina: Chuyên gia Nga “chế nhạo” Tổng thống Obama khi gọi Nga là “cường quốc khu vực”




  • Bênh “tình cũ”, Bùi Anh Tuấn “khẩu chiến” với Trúc Nhân




  • Quảng Trị: Bắt hai đối tượng vận chuyển 6000 viên ma túy tổng hợp




  • Ngắm công chúa nhỏ xinh như thiên thần của Surez




  • Giá vàng tiếp tục lao dốc, lượng mua tăng lên đáng kể




  • Ngắm kho đàn guitar Nhật cổ “cực độc” ở Hà Nội











via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét