PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Đường đi của “gà bẩn” vào siêu thị và nhà hàng (Bai cuối)

Đường đi của “gà bẩn” vào siêu thị và nhà hàng (Bai cuối)

Gà của cơ sở Minh Ngọc được bán trong siêu thị Big C.




Chỉ một ngày sau khi cơ sở Minh Ngọc bị phanh phui, các siêu thị và nhà hàng vẫn nhan nhản sản phẩm gà sạch của DN này. Trước sự việc này, PV báo Lao Động đã kịp thời thu thập chứng cứ về đường đi của “gà bẩn” vào các siêu thị, nhà hàng lớn...



Sai phạm nghiêm trọng của cơ sở Minh Ngọc đã được bà Trần Thị Thu Hằng - Trạm trưởng Trạm thú y quận Hoàn Kiếm - khẳng định, chỉ có cán bộ thú y mới được giao nhiệm vụ đóng dấu kiểm soát giết mổ lên sản phẩm động vật và phải được thực hiện ngay tại các lò mổ đủ tiêu chuẩn vệ sinh.


Trong khi đó, cơ sở Minh Ngọc không phải là điểm giết mổ gia cầm. Việc cơ sở này tự đóng dấu kiểm dịch thú y là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Vụ việc đã được Trạm thú y quận Hoàn Kiếm báo cáo cấp trên. Ngay chiều 23.3, toàn bộ 130kg gia cầm bị thu giữ đã được tiêu hủy.


Cũng theo Trạm thú y Hoàn Kiếm, DN Minh Ngọc báo cáo với cơ quan chức năng đưa ra thị trường trung bình khoảng 200kg gia cầm/ngày, có đóng dấu kiểm định. Tuy nhiên, qua khảo sát tại siêu thị Big C và các siêu thị khác có gia cầm gắn mác Minh Ngọc vẫn được bày bán với lời chào mời muốn mua bao nhiêu cũng có.

Thậm chí, tại Big C Thăng Long, nhân viên bán hàng còn nhiệt tình tiếp thị cả những tem đảm bảo của Minh Ngọc có in rõ nét đóng gói tại siêu thị này. Sau khi thu thập các chứng cứ trên, chúng tôi liên hệ với người phụ trách tên là Thạch thì chị này phủ nhận ngay việc gà Minh Ngọc có tại siêu thị.


Theo cơ quan chức năng, cơ sở Minh Ngọc còn là đầu mối cung cấp gà mổ sẵn cho một số siêu thị và nhà hàng lớn của thủ đô.


Qua vụ việc này, ngoài thú y có chức năng quản lý chất lượng sản phẩm, thì lực lượng quản lý thị trường, công an và chính quyền địa phương cũng phải có trách nhiệm. Không biết trong thời gian qua, cơ sở Minh Ngọc đã tuồn ra thị trường trót lọt bao nhiêu sản phẩm lừa dối khách hàng như trên?


Việc này cũng cho thấy sự yếu kém “để lọt địa bàn” của các cơ quan chức năng ở Hà Nội, khi mà một đơn vị cấp bộ vào cuộc thì vụ việc trên mới được phanh phui.



Tin bài liên quan




  • Nghi án đưa hối lộ 80 triệu yen: Hôm nay, thanh tra các dự án đường sắt




  • Cảnh sát Tokyo yêu cầu đưa 1 phi công, 4 tiếp viên hàng không sang Nhật để điều tra




  • Vụ thai nhi bị tử vong tại Bệnh viện FV: Sở, bộ đùn đẩy giải quyết, nạn nhân bó tay




  • Vụ chôn thuốc trừ sâu ở Thanh Hóa: Người dân hoang mang cao độ khi phát hiện thêm điểm chôn chất độc










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét