PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Vụ tạt axit ở Đồng Tháp: Chỉ mong mắt sáng trở lại

Vụ tạt axit ở Đồng Tháp: Chỉ mong mắt sáng trở lại

Bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy khám cho nạn nhân vụ tạt axit. Ảnh: Quang Định, báo Tuổi Trẻ.


“Mong ước hiện tại của tôi chỉ là làm sao cho đôi mắt sáng để có thể làm việc trở lại” - Đây là mong ước của ông Vĩnh, một trong 4 nạn nhân bị thương trong vụ tạ axit xảy ra tại Đồng Tháp vừa qua.



Có 4 nạn nhân trong vụ tạt axit là 2 cán bộ phòng giáo dục huyện Thanh Bình và 2 giáo viên trường THCS Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) đang được điều trị tại khoa mắt bệnh viện Mắt TPHCM và bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.


Theo Bác sỹ Bùi Thu Hương – trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Mắt TPHCM, khi tiếp nhận ca cấp cứu gồm 4 trường hợp bị bỏng vì axit, nhận thấy hai trường hợp bị bỏng nặng cả vùng mặt, cổ, miệng lưỡi nên bệnh viện đã chuyển sang khoa Mắt, bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để điều trị.


Đó là ông Đỗ Phước Vĩnh và ông Đinh Văn Cạn đang công tác tại phòng giáo dục và đào tạo huyện Thanh Bình. Hai bệnh nhân này đều bị bỏng kết giác mạc độ 4, da mặt bị hoại tử, bong tróc lớp biểu bì. Khu vực da ở miệng, lưỡi, cổ bị bỏng rất nặng.


Trưa 25.3, tại mắt Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, ông Đinh Văn Cạn cho biết, toàn bộ vùng mặt của ông bỏng rát, khó chịu. Mắt phải tương đối ổn, có thể thấy lờ mờ. Mắt trái rất yếu, không thể mở.


Ông Đỗ Phước Vĩnh cho biết, các bác sỹ nói ông bị bỏng nặng ở vùng mắt và miệng. Mắt có bọng nước lớn, cần phải điều trị tại bệnh viện. Trong tuần này, nếu bọng nước không hết thì phải tiến hành phẫu thuật. “Mong ước hiện tại của tôi chỉ là làm sao cho đôi mắt sáng để có thể làm việc trở lại” – Ông Vĩnh nói.


Hai bệnh nhân còn lại là Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Thị Minh Trang (giáo viên Trường THCS Thanh Bình, Đồng Tháp) bị bỏng nhẹ hơn nên đang được điều trị tại Bệnh viện Mắt TPHCM.


Theo bác sỹ Bùi Thu Hương, sau khi tiến hành thử độ PH của axit, các bác sỹ xác định loại axit hung thủ sử dụng để tạt vào các nạn nhân không phải là axit đặc nên vết thương trên mặt các nạn nhân không sâu. Tuy nhiên, đây là bỏng do hóa chất và gây tổn thương vùng mắt nên bệnh viện sẽ phải theo dõi sát sao diễn tiến của hai trường hợp này.


Hai người đều bị bỏng axit với mức độ bỏng kết giác mạc độ 3, tróc biểu mô, phù kết mạc. Hiện tại, cả hai đang có dấu hiệu phục hồi tốt.



Tin bài mới




  • Uy lực tiêm kích F15 Nhật Bản xuất kích chặn máy bay Trung Quốc




  • Những chiến hạm “khủng” của Mỹ




  • Cận cảnh “quái vật phun lửa” Udaloy II của Nga




  • Mẹo hay cho gái độc thân vùng lên thoát... ế




  • Vẻ đẹp mê hồn của “quả bóng hồng” nhà Mauro Zarate




  • Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” năm 2014




  • Vợ chồng ve chai nhặt được 5 triệu Yen: Nếu tìm được chủ sẽ trả họ hết




  • Chăm sóc từng nếp nhà liệt sĩ










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét