PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Chuyện hy hữu: Cụ bà 76 tuổi mang thai đá đầu tiên tại Việt Nam

Chuyện hy hữu: Cụ bà 76 tuổi mang thai đá đầu tiên tại Việt Nam

Chuyện hy hữu: Cụ bà 76 tuổi mang thai đá đầu tiên tại Việt Nam


Ngày 31.3, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa)- cho biết, kết quả hội chẩn liên viện do các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm tại Khánh Hòa đã khẳng định, bào thai nằm trong ổ bụng bà Nguyễn Thị Sáu (76 tuổi, trú tại Cam Lộc, Cam Ranh) là thai đá. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử y khoa Việt Nam.



Trước đó, bà Nguyễn Thị Sáu nhập viện đa khoa khu vực Cam Ranh do đau cột sống thắt lưng và vùng hạ vị. Qua thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện vùng tiểu khung có khung xương thai nhi (gồm hộp sọ, cột sống, các xương sườn và xương đùi) và được chẩn đoán: Có thai chết lưu trong ổ bụng. Bệnh nhân đã mãn kinh từ năm 49 tuổi và đã có 4 lần mang thai.


Theo bác sĩ Quang, bào thai đá nằm trong ổ bụng của bà Nguyễn Thị Sáu có ít nhất 27- 40 năm. Hướng điều trị được các bác sĩ đưa ra trong buổi hội chẩn là tiếp tục điều trị nội khoa cho bệnh nhân. Mặt khác, do chưa xác định được bào thai nằm trong hay ngoài tử cung, nên thời gian tới các bác sĩ sẽ bổ sung các biện pháp cận lâm sàng khác để xác định chính xác vị trí khối thai.


Việc có mổ cho bệnh nhân hay không phải chờ xác định được vị trí thai, nếu nằm trong tử cung thì việc phẫu thuật sẽ đơn giản hơn, còn nằm ngoài tử cung thì dễ ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Sau khi có kết quả các cận lâm sàng sẽ tổ chức hội chẩn liên viện lần 2 để có hướng điều trị tiếp.


Các bác sĩ cũng chưa xác định được nguyên nhân tác động gây bệnh lý đau cột sống và đau vùng bụng của bà có liên quan đến thai đá hay không...


Bác sĩ Lê Quang Vinh – chuyên khoa II về sản phụ khoa Bệnh viện Cam Ranh - nhận định, đây là một tình huống hiếm gặp, cho đến nay trên toàn thế giới cũng chỉ ghi nhận được khoảng 300 trường hợp.



Tin bài mới




  • Sức mạnh tên lửa “siêu khủng” Kornet-EM của Nga




  • Căng thẳng Ukraina: Cận cảnh “sát thủ biển sâu” B585 của Hạm đội Biển Đen




  • Những trực thăng có giá “khủng” nhất trên thế giới




  • Cận cảnh “cá voi trên không” SAR S-92




  • TPHCM: Cháy tòa nhà ngay trung tâm quận 1




  • Sập cầu qua kênh Cựu Hội, An Giang tạm thời bị bít cửa ngõ thứ hai




  • Ngày cuối cùng nộp thuế TNCN: Tắc cơ quan thuế, kê khai mạng cũng nghẽn




  • Hải Phòng: Bưu phẩm phát nổ, nạn nhân bị dính hàng chục viên đạn chì










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét