PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Cơ quan công an vào cuộc vụ cháu bé 1 tuổi bị chết tại trường tư thục

Cơ quan công an vào cuộc vụ cháu bé 1 tuổi bị chết tại trường tư thục

Cơ quan công an vào cuộc vụ cháu bé 1 tuổi bị chết tại trường tư thục


Liên quan đến vụ tử vong của cháu nhỏ tại trường mầm non tư thục ở quận Long Biên, hiện cơ quan CA đã vào cuộc để tiến hành làm rõ những sai phạm tại trường mầm non trên. Nếu đủ cơ sở pháp lý sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp .



Trước đó, ngày 27.8.2013, tại trường mầm non Thiên Thần nhỏ (phường Giang Biên, quận Long Biên), cháu Trần Nhật Hương (1 tuổi, ở khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, TP.Hà Nội) đã tử vong trong khi đang theo học tại trường.


Sau khi sự việc xảy ra, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã công bố kết quả giám định pháp y. Theo đó, nguyên nhân dẫn cái chết của cháu Hương là do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải. Bệnh nhồi máu phổi do thuyên tắc huyết khối diễn biến thầm lặng là nguyên nhân tử vong nếu không được phát hiện kịp thời. Bệnh đặc biệt nguy hiểm ở trẻ nhỏ vì triệu chứng lâm sàng khó được phát hiện…


Tuy nhiên, gia đình cháu Hương không đồng tình với kết luận trên và đã đề nghị làm giám định lại tại Viện Pháp y quốc gia (Bộ Y tế). Ngày 1.11.2013, Viện Pháp y quốc gia ra kết luận về vụ việc trên, tuy nhiên, kết quả lại khác hẳn so với kết luận của Viện khoa học hình sự (Bộ Công An).











Trường mầm non Thiên thần nhỏ - nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Theo bản kết luận này,nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Hương là do ngạt dị vật đường thở. Dị vật trong đường thở tìm thấy là tinh bột và sợi Cellulose. Sợi Cellulose là thành phần chính thức trong cấu trúc tế bào thực vật có trong rau quả hoặc các loại cây thân mộc. Đồng thời cơ quan pháp y không thấy tổn thương bệnh lý về tim và cháu Hương đã tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang.


Trước những kết luận hoàn toàn trái ngược từ hai cơ quan chuyên môn, CA quận Long Biên tiếp tục đề nghị trưng cầu giám định ở cấp Hội đồng giám định quốc gia (cấp cao nhất theo Luật giám định). Hội đồng được thành lập ngày 2.12.2013 theo quyết định của Bộ Y tế.


Kết quả của hội đồng giám định lần 2 đã đưa ra xác nhận kết luận khẳng định của Viện Pháp y quốc gia (Bộ Y tế) là hoàn toàn chính xác. Như vậy cháu Hương tử vong do ngạt dị vật đường thở.


Ngày 26.3, trao đổi với báo chí, anh Trần Xuân Bách (Bố cháu Hương) cho biết: “Gia đình đồng tình với kết quả giám định lần 2 vì đã cho thấy được thực tế nguyên nhân mất của con gái tôi. Dù đau đớn trước sự mất mát nhưng tôi cũng mong muốn kết luận về sự tử vong của cháu được đưa ra công luận để làm bài học cho toàn xã hội phải cẩn trọng khi cho con theo học tại các nhà trẻ, trường mầm non".


Phía gia đình cháu bé cũng mong muốn cơ quan chức năng sẽ điều tra, xử lý những người có liên quan đến cái chết của cháu Hương đúng người, đúng tội.


Hiện vụ việc đang được CA quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.



Tin bài liên quan




  • Xét xử lưu động, bảo mẫu đạp chết cháu bé 18 tháng tuổi Hồ Ngọc Nhờ đối mặt án tử




  • Vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B: Bắt tạm giam Y tá Thuận vì hành vi vô ý gây chết người




  • Hải Phòng: Xét xử phúc thẩm vụ ông Đoàn Văn Vươn kiện huyện Tiên Lãng




  • Cháu giết bác gái để cướp của




  • Hà Nội: Bức xúc vì “mất đường” hàng trăm người dân tập trung trước UBND xã




  • Vụ ba mẹ con chết trong tư thế trói chặt ở Quảng Nam: Nhiều khả năng là tự tử




  • Vụ tiêu hủy gián đất Trung Quốc: Cuộc “họp kín” giữa 3 bên




  • Vụ tạt axít ở Đồng Tháp: Chỉ mong mắt sáng trở lại










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét