PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Ngày cuối cùng nộp thuế TNCN: Tắc cơ quan thuế, kê khai mạng cũng nghẽn

Ngày cuối cùng nộp thuế TNCN: Tắc cơ quan thuế, kê khai mạng cũng nghẽn

Ngày cuối cùng nộp thuế TNCN: Tắc cơ quan thuế, kê khai mạng cũng nghẽn


Ngày cuối cùng nộp thuế, Cục thuế Hà Nội đông nghịt người tới nộp hồ sơ. Trong khi đó, vào buổi chiều kê khai thuế trên mạng cũng bị nghẽn liên tục.



Tại bộ phận “Tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính và cung ứng các dịch vụ về thuế” của Cục Thuế Hà Nội ở địa chỉ G23-24 Thành Công, từ sáng sớm hôm nay 31.3 đã đông nghịt người. Khoảng sân rộng của cơ quan thuế này đã được trưng dụng để dựng trại phục vụ người nộp thuế.


Phía bên trong trại “dã chiến” mới lập, là dãy bàn hình chữ U, các nhân viên ngành thuế đang liên tục giải đáp thắc mắc. Trong khi đó, phía sau mỗi bàn là dãy người xếp hàng nhích từng bước để đến bàn kiểm tra tờ khai thủ tục nộp thuế.


Không chỉ tắc nghẽn tại cơ quan thuế, việc kê khai thuế trên mạng trong ngày hôm nay cũng rất khó khăn, vào 16h30, mạng nhà thuế cũng liên tục bị nghẽn khiến người dân không thể truy cập kê khai. Bức xúc với mạng tắc mạng nghẽn liên tục, anh Vũ Văn Điệp (nhân viên ở phố Tây Sơn, Hà Nội) liên tục gọi bạn bè ở khắp nơi vào kê khai hộ nhưng vẫn không được.


“Tới cơ quan thuế quá đông, còn lên mạng thì tắc, giờ cũng chẳng biết làm thế nào”, anh Điệp nói.


Trong khi mọi con đường dẫn đến kê khai thuế đều tắc thì Cục thuế Hà Nội cho biết năm nay sẽ không có thêm 4 ngày gia hạn để người nộp chậm có thể hoàn thành hồ sơ kê khai thuế mà không bị phạt.


Bởi vậy, từ ngày mai 1.4, cơ quan thuế sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về thủ tục thuế đối với người nộp chậm.


Trao đổi với PV Lao động, bà Nguyễn Thị Hải Yến - Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Hà Nội) cho biết, tính đến 8h sáng ngày 31.3, đã có 75% cá nhân, doanh nghiệp đã nộp hồ sơ kê khai thuế thu nhập.


Về con số 25% người chưa nộp thuế, bà Yến đánh giá, so với cùng thời điểm năm ngoái thì năm nay, số lượng đổ dồn nộp thuế vào những ngày cuối cùng giảm hơn.


Theo bà Yến, người nộp hồ sơ kê khai chậm trong 10 ngày bắt đầu từ ngày 1.4 sẽ bị phạt cảnh cáo và phạt tiền. Về phạt tiền, mức phạt nộp chậm trong 10 ngày đầu là 700 nghìn đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức phạt tối thiểu không thấp hơn 400 nghìn đồng và tăng nặng thì tối đa không quá một triệu đồng.


Ngoài ra, bà Yến cũng cho biết theo quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.1.2014 thì số tiền phạt cũng tăng lên. Cụ thể phạt số tiền tuyệt đối tối đa không quá 200 triệu đồng đối với người nộp thuế là tổ chức có hành vi vi phạm về thủ tục thuế.


Mức phạt tiền tối đa không quá 100 triệu đồng đối với người nộp thuế là cá nhân có hành vi vi phạm về thủ tục thuế theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính.



Tin bài liên quan




  • Sang ngày mai, nộp thuế thu nhập năm 2013 có thể bị phạt 700 nghìn đồng




  • Nộp thuế không đúng hạn, có nguy cơ bị phạt tới 200 triệu đồng




  • PV Oil kiến nghị về việc nộp thuế xuất khẩu




  • Dễ dàng nộp thuế với ứng dụng của BIDV




  • 3 Công ty thuộc hệ thống Big C vào TOP 1.000 DN nộp thuế lớn nhất VN




  • Công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất




  • Nhiều thay đổi về thuế thu nhập có lợi cho người nộp thuế




  • Vinh danh 1.000 đơn vị nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét