PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Siêu thị và nhà hàng lớn tràn ngập gà thải loại: Triệt phá hang ổ gà lậu (Bài 1)

Siêu thị và nhà hàng lớn tràn ngập gà thải loại: Triệt phá hang ổ gà lậu (Bài 1)

Siêu thị và nhà hàng lớn tràn ngập gà thải loại: Triệt phá hang ổ gà lậu (Bài 1)


Cơ sở Minh Ngọc đã đóng cửa sau khi kiểm tra.


Một phát hiện động trời khi cả siêu thị, nhà hàng lớn trên địa bàn Hà Nội đều nhập khẩu loại gia cầm xuất xứ không rõ ràng. Ngay cả khi hang ổ của gà lậu bị triệt phá thì nhân viên siêu thị vẫn vô tư tiếp thị sản phẩm tai tiếng trên với khách.



Trước những thông tin phản ánh về gia cầm không rõ nguồn gốc, gà thải các loại đóng mác chi cục thú y để đưa vào các siêu thị và nhà hàng lớn ở thủ đô, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) đã lập chuyên án điều tra đường dây làm giả gà siêu sạch hết sức tinh vi này.


Từ nguồn tin trinh sát báo về, lúc 7h15 ngày 24.3, khi kiểm tra cơ sở kinh doanh gia cầm sạch Minh Ngọc tại số 11A ngõ 312, đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Cục Cảnh sát Môi Trường (Bộ Công an), đội QLTT số 1 và Chi cục Thú y quận Hoàn Kiếm đã phát hiện nhân viên của cơ sở trên đang sử dụng con dấu kiểm dịch thú y giả để đóng lên các gia cầm đã giết mổ.


Vào thời điểm đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện 29 con ngan chưa đóng dấu kiểm dịch, 29 con gia cầm khác đã được đóng dấu kiểm dịch mang ký hiệu "Chi cục thú y HN KSGM MS-01", tổng trọng lượng 133 kg. Toàn bộ số gia cầm này vừa được chở đến từ một lò mổ ở chợ đầu mối Bắc Thăng Long.


Kiểm tra sổ sách của cơ sở Minh Ngọc, đoàn kiểm tra vô cùng sửng sốt khi điểm đến của số gia cầm này có cả những nhà hàng và siêu thị uy tín trên địa bàn Hà Nội.


Cơ sở gia cầm "sạch" Minh Ngọc được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép kinh doanh gia cầm sạch từ tháng 11.2008, do bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - hộ khẩu thường trú tại số 75 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) - điều hành. Năm 2001, tại chợ 19/12 (hay còn gọi là chợ Âm Phủ), bà Ngọc đã nổi danh là tiểu thương chuyên kinh doanh gia cầm "sạch" theo kiểu tự đóng dấu kiểm dịch ở chợ này và là nhà cung cấp thường xuyên cho các siêu thị lớn như Big C Thăng Long, nhà hàng Lã Vọng...


Bà Ngọc đã thừa nhận, để đối phó các cơ quan chức năng và yêu cầu khắt khe của các siêu thị, nhà hàng là sản phẩm gia cầm phải có xuất xứ rõ ràng, có giấy kiểm dịch thú y và được đóng dấu tại chính cơ sở giết mổ, bà Ngọc đã chỉ đạo nhân viên sử dụng con dấu tự tạo để đóng lên các sản phẩm gia cầm được mua từ nhiều nguồn trên địa bàn Hà Nội. Con dấu này đã bị lật tẩy là giả khi đến nay vẫn sử dụng mẫu cũ.



Tin bài liên quan




  • Xuất hiện cúm gia cầm H5N1 tại “thủ phủ” gia cầm




  • Tràn lan giết mổ gia cầm không phép tại “thủ phủ” gia cầm




  • Thái Bình: Tiêu hủy hàng nghìn con gia cầm để phòng dịch




  • Dân bỏ nuôi, nguy cơ phải nhập khẩu gia cầm




  • Quảng Bình: Phát hiện 1.800 con gia cầm lậu trên xe khách




  • Người tiêu dùng lo bị “vây” bởi cúm gia cầm




  • Nông dân lao đao trong dịch cúm gia cầm




  • Dịch cúm gia cầm đang “bủa vây” thủ đô










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét