PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Nghi án đưa nhận hối lộ 80 triệu yen: Cơ quan tư pháp Nhật Bản trực tiếp điều tra

Nghi án đưa nhận hối lộ 80 triệu yen: Cơ quan tư pháp Nhật Bản trực tiếp điều tra

Nghi án đưa nhận hối lộ 80 triệu yen: Cơ quan tư pháp Nhật Bản trực tiếp điều tra


Trong đầu tư phát triển, các dự án đường sắt cần phải minh bạch. Ảnh: Hải Nguyễn


Sau 3 ngày đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu làm việc tại Nhật Bản (từ ngày 25 - 28.3.2014), kết quả về nghi án JTC đưa hối lộ vừa được Bộ GTVT công bố.



Theo Bộ GTVT, trong thời gian tại Nhật Bản, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản là ông Seiji Kihara - Nghị sỹ Hạ viện, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Chính trị; ông Ishikane, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - phụ trách ODA, Bộ Ngoại giao, đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA; ông Uesawa Toshitsugu - Phó Chủ tịch phụ trách Kế hoạch và Thể chế; ông Kiyama Shigeru, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thông báo với các cơ quan này về quan điểm, chỉ đạo và hành động của Chính phủ VN cũng như của Bộ GTVT VN khi biết thông tin nêu trên.


Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đề nghị Bộ Ngoại giao và JICA xác minh thông tin mà báo chí đã nêu, cung cấp và chia sẻ thông tin về tình hình điều tra vụ việc, và phối hợp với các cơ quan liên quan của VN trong việc tăng cường công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới.


Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA đánh giá cao quan điểm chỉ đạo cũng như phản ứng nhanh chóng, tích cực, quyết liệt của VN. Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết Quốc hội và đặc biệt là người dân Nhật Bản rất quan tâm đến vụ việc này.


Vì vậy nếu vụ việc xảy ra đúng như phản ánh của báo chí thì đây sẽ là một vấn đề rất đáng tiếc và hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực tới chính sách ODA của Nhật Bản.


Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA cũng cho biết hiện nay vụ việc đã được giao cho cơ quan tư pháp Nhật Bản (Cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát, Cơ quan thuế) điều tra. Cho tới nay, Bộ Ngoại giao và JICA chưa có thông tin về tình hình điều tra vụ việc và thông tin chỉ có thể được cung cấp sau khi có kết luận điều tra và được sự cho phép của Chính phủ.


Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA đề nghị trong khi công tác điều tra đang được tiến hành tại Nhật Bản, một số nội dung mà hai bên cần thực hiện là: Khẩn trương làm rõ, công khai minh bạch về vụ việc xảy ra; phối hợp để đưa ra những biện pháp mạnh mẽ nhằm phòng ngừa tham nhũng, hối lộ, cạnh tranh không bình đẳng trong quá trình triển khai các dự án ODA.


VN cần xử lý nghiêm minh những cán bộ vi phạm nếu vụ việc được cơ quan điều tra kết luận là có thực. Các Bộ, ngành của VN phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Nhật Bản và JICA tại VN để thống nhất nội dung thông tin cung cấp công khai cho công chúng và thiết lập cơ chế đối thoại phòng chống tham nhũng giữa hai bên.


Ngoài các nội dung làm việc nêu trên, tại buổi làm việc với JICA, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng đã đề nghị JICA nghiên cứu cải tiến quy chế vốn vay theo hình thức STEP để tăng tính cạnh tranh, tránh trường hợp đến giai đoạn mở thầu chỉ có 1 nhà thầu tham gia, dẫn đến việc chi phí bỏ thầu tăng cao.


Được biết, hiện Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ giao Bộ Công an tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan của Nhật Bản để xác minh, điều tra sớm làm rõ nội dung báo chí đưa tin.



Tin bài liên quan




  • Thanh tra đột xuất hàng loạt dự án đường sắt có nhà thầu JTC




  • Tạm đình chỉ hai sếp tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam




  • Nhiều người dân cố vượt đường sắt khi đèn đỏ




  • Thái Lan “phá sản” dự án xây đường sắt cao tốc




  • Khánh thành 7 cầu đường sắt mới tuyến Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh




  • Chuyện lạ 13.000 vé tàu tết bị ế: Hành khách “quay lưng” với ngành đường sắt!




  • Xe tải lao xuống đèo Cả, đường sắt bị tê liệt nhiều giờ liền




  • Thị phần vận tải đường sắt giảm từ 2,56% xuống 0,8% trong 10 năm










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét