PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Một tiếp viên của Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật tạm giữ để điều tra

Một tiếp viên của Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật tạm giữ để điều tra

Một tiếp viên của Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật tạm giữ để điều tra


Ngày 26.3, đại diện Vietnam Airlines cho biết, sau khi cơ quan báo chí Nhật Bản đăng tin một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, lãnh đạo TCty Hàng không Việt Nam (HKVN) đã chỉ đạo Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo (cơ quan chức năng thụ lý vụ việc) để làm rõ.



TCty HKVN đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ CA để phối hợp điều tra theo quy định (nhưng chưa được chính thức cung cấp đầy đủ như báo chí đã nêu).


Qua đó, xác định nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (SN 1988) đang bị cảnh sát Nhật Bản tạm giữ để phục vụ điều tra. Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã liên hệ để tìm hiểu thông tin, nhưng chưa nhận được thông tin chính thức từ phía cơ quan điều tra Nhật Bản.


Đại diện Vietnam Airlines cho biết, cơ quan này cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên trong TCty lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định.


Đồng thời, cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Được biết, chiều 26.3 đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với A85 - Bộ CA Việt Nam để phối hợp trong công tác điều tra.


Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), Sở cảnh sát Tokyo đã nghi ngờ khoảng 20 nhân viên của Vietnam Airlines liên quan đến vụ xách hàng lậu và đã yêu cầu 5 trong số các nhân viên trên đến sở trình diện.


Cảnh sát Tokyo cho biết, tiếp viên bị bắt (Nguyen Bich Ngoc) đã bác bỏ mọi cáo buộc, nói rằng cô không biết những món hàng quần áo là đồ ăn cắp. Tháng 9.2013, tiếp viên này từng bị nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp trị giá 125.000 yen trên chiếc xe buýt chở phi hành đoàn từ một khách sạn ở Osaka đến sân bay quốc tế Kansai.


Nữ tiếp viên bị cáo buộc xách hàng lậu theo yêu cầu của một phụ nữ người Việt (30 tuổi) ở Nhật, đã bị truy tố vì mua hàng ăn cắp. Tiếp viên Nguyen Bich Ngoc bị cáo buộc xách lô hàng lậu trị giá tổng cộng 3 triệu yen lên máy bay và nhận tiền công vận chuyển từ tháng 6 năm ngoái.


Đây không phải là lần đầu tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ vì liên quan đến hành vi buôn lậu. Trước đó, cuối năm 2008, phi công Đặng Xuân Hợp, cơ phó của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) trên chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo đã bị Hải quan Nhật Bản tạm giữ điều tra do liên quan đến đường dây tiêu thụ hàng phi pháp tại nước này như quần áo, giày dép.


Cũng tại thời điểm cuối năm 2008, VNA cũng đã buộc thôi việc phi công Lại Quốc Việt, người bị bắt giữ vì nghi liên quan đến đường dây rửa tiền và ma túy tại Úc. Cũng trong đường dây rửa tiền này, một phi công khác của VNA là Trần Đình Đang cũng bị cơ quan an ninh Úc bắt tại sân bay do mang ngoại tệ vượt quá quy định (quá 10.000USD).


Phi công Trần Đình Đang đã bị kết án tù 4 năm rưỡi do vận chuyển trái phép tổng cộng 6,5 triệu đô Úc về Việt Nam. Năm 2011, tiếp viên VNA vận chuyển hàng điện tử và ngoại tệ số lượng lớn từ Australia vào sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) qua đường hàng không, với tổng số 980 thiết bị, tương đương hơn 6,3 tỉ đồng và hơn 34,6 nghìn USD...


Mới đây, Tổng giám đốc Vietnam Airlines đã có chỉ thị yêu cầu tất cả các tổ bay chỉ được mang theo vali kéo nhỏ khi thực hiện nhiệm vụ trên các chặng bay ngắn hoặc trung bình. Nếu làm việc trên những chặng bay dài ở Châu Âu, phi hành đoàn mới được phép mang theo vali to, nhưng túi đựng áo khoác phải cho vào trong vali.



Xem thêm




  • Vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại Quảng Trị: Bắt tạm giam một y tá Bệnh viện Hướng Hóa




  • Shakira - ngôi sao gợi cảm và “sạch” nhất làng giải trí thế giới




  • Wayne Rooney: Các đối thủ không còn lo sợ khi hành quân đến Old Trafford nữa




  • Thái Bình: Tiêu hủy hàng nghìn con gia cầm để phòng dịch




  • Cuốn sách “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014”: Lãng phí và sai sót!




  • Nga kiếm bộn tiền nhờ bán vũ khí kèm công nghệ?




  • Căng thẳng Ukraina: Tổng thống đầu tiên của Ukraina cảnh báo Thế chiến thứ Ba




  • Không đi bộ đội vẫn trở thành… thương binh để hưởng trợ cấp




  • Vụ máy bay Malaysia mất tích: Cái giá của sự minh bạch




  • Cẩn trọng với sáp nhập ngân hàng




  • Căng thẳng Ukraina: Ngắm Crimea đẹp như mơ




  • “Công nghệ” làm sữa ngô “siêu lợi nhuận”










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét