PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Chợ tem “độc nhất vô nhị” giữa lòng Hà Nội

Chợ tem “độc nhất vô nhị” giữa lòng Hà Nội

Chợ tem họp sáng chủ nhật hàng tuần tại địa chỉ 160 Triệu Việt Vương.


Dường như đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, cứ 8h30 sáng chủ nhật hàng tuần, những người yêu tem, “mê” tem dù bận rộn đến mấy cũng gắng ghé qua quán cà phê nhỏ ở góc phố đông đúc 160 Triệu Việt Vương để mua bán, trao đổi và quan trọng nhất là để đàm đạo về những con tem mà với họ là vật vô giá.



Được thành lập từ năm 2002 bởi một giáo viên dạy mỹ thuật có tên Phạm Hào, hơn 10 năm qua, chợ tem Triệu Việt Vương đã trở thành một địa chỉ quen thuộc với những người chơi tem Hà thành.


Gọi là “chợ” nhưng thực chất chợ tem Triệu Việt Vương là một quán cà phê nhỏ nằm giữa con phố ồn ào. Không phân biệt tuổi tác, tầng lớp, bất cứ ai cũng có thể đến chia sẻ với nhau về những con tem giá trị mình đang có, hoặc trao đổi với nhau để làm cho bộ sưu tập của mình thêm đầy đặn. Quan trọng hơn cả, mọi người đến với chợ tem là để chia sẻ chung niềm đam mê và giao lưu kết bạn.


Không quá ồn ào, đông đúc, không đa dạng mặt hàng như các chợ thông thường, nhưng chợ tem độc nhất vô nhị giữa lòng Hà Nội có sức hút riêng của nó mà chỉ những người chơi tem, yêu tem mới cảm nhận sâu sắc hơn ai hết.


Đa phần những người đến “họp chợ” đều có thâm niên từ 10 năm đến cả nửa thể kỷ gắn bó với tem. Nhưng cũng có người đi ngang qua, thấy “hay hay” mà tò mò vào xem rồi ngấm cái thú chơi tem lúc nào không biết. Cứ thế, đến nay, số lượng khách thường xuyên đến họp chợ vào sáng chủ nhật hàng tuần trung bình khoảng 40-50 người.


Đặc biệt, chợ tem Triệu Việt Vương còn thu hút khá đông người nước ngoài đến chiêm ngưỡng và trao đổi những con tem quý. Các vị khách từ nhiều nước khác nhau đến đây để mua bán, trao đổi tem và hơn hết là để hòa cùng cảm xúc với những người yêu tem Việt Nam.











Một vị khách người Singapore đến trao đổi tem ở chợ tem Triệu Việt Vương sáng 30.3.

Là người gắn bó với chợ tem Triệu Việt Vương từ những ngày đầu thành lập, bác Nguyễn Tiến Đạt - 63 tuổi cho biết: “Trải qua nhiều năm, chợ vẫn giữ được những nét truyền thống như những ngày đầu tiên, nhưng càng ngày càng nhiều người biết đến hơn, cả các bạn tem trong nước và quốc tế.”


Chợ chỉ có vài chiếc bàn tre nhỏ, trên bàn đặt những quyển tem dày cộp mà từng con tem được cài cẩn thận theo chủ đề của người sưu tập. Chủ đề của tem rất đa dạng nhưđộng - thực vật, hội họa, danh nhân… Và hầu hết ai đến đây cũng đều có cho mình một bộ sưu tập tem với chủ đề về Việt Nam.


Xung quanh những chiếc bàn nhỏ ấy, người ta xúm xít bàn tán, trao đổi nhau về giá trị chứa đựng trong mỗi con tem, về vẻ đẹp của tem hoặc thỏa thuận mua bán để bổ sung vào bố sưu tập chưa trọn vẹn của mình.


Đối với bác Đạt, đến chợ tem mỗi sáng chủ nhật đã thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, bởi đến chợ để trao đổi, để chia sẻ, để vui với nhau và tích cóp cho bộ sưu tập của mình thêm đầy đặn.


Theo anh Lê Hồng Châu, một người trẻ cũng tham gia chợ tem từ những ngày đầu tiên, chợ là nơi hội tụ của những người yêu cái đẹp đã trở thành một nét văn hóa của thủ đô Hà Nội.


Anh Châu cho biết, tem được chia thành 2 loại là “tem sống” và “tem chết”. Tem sống là loại tem chưa được sử dụng để gửi thư hay chưa bị hủy bởi cơ quan bưu chính. Tem chết là những con tem đã qua sử dụng, đã đóng dấu và còn đính kèm với phong bì.











Anh Châu trao đổi tem với những người cùng đến "họp chợ".

Giá trị mỗi con tem gắn liền với lịch sử của nó nên giá cũng có sự khác biệt. Có con tem được những người chủ thỏa thuận chia sẻ với nhau không cần tiền bạc, nhưng cũng có con tem có thể quy ra tiền và giá do những người mua bán ngầm định với nhau, thấp nhất chỉ 1.000 đồng nhưng cũng có khi lên tới hàng chục triệu đồng. Thường thì giá của tem chết sẽ cao hơn tem sống.


Tuy nhiên, anh Châu khẳng định, điều quan trọng nhất với những người đến chợ tem là phải luôn coi trọng giá trị con tem, nâng niu nó như một tài sản không dễ gì có được và thực sự coi tem là cây cầu kết nối mỗi người với tri thức nhân loại.


Dù chỉ là một chợ tem nhỏ bé nhưng ở đây có thể tìm thấy những con tem quý hiếm bậc nhất Việt Nam, như tem có hình ảnh nữ anh hùng Mạc Thị Bưởi, phát hành ngày 3.11.1956 và rất nhiều con tem giá trị khác.


Vì mỗi tuần chợ chỉ họp một lần nên dù trời mưa hay nắng, dù bận rộn đến đâu, những người mê tem cũng gắng ghé qua cho thỏa “nỗi nhớ”. Người ta chỉ chịu ra về khi đã thỏa sức chiêm ngưỡng, thỏa sức trao đổi nên có khi chợ họp từ 8h30 sáng đến đầu giờ chiều mới kết thúc.



Tin bài đọc nhiều




  • Thổ dân Amazon giật mình hoảng hốt khi lần đầu nhìn thấy máy bay




  • Số phận thăng trầm tàu ngầm độc nhất của Ukraine




  • Độc đáo bộ ảnh phản ứng khi biết người thân có HIV




  • Angela Phương Trinh lại “khoe của” khiến fan tranh cãi nảy lửa




  • Căng thẳng Ukraina: Người thiểu số Tatar ở Crimea đòi quyền tự trị




  • Sự thật về loài “quái thú” hút máu dê có răng nanh nhọn hoắt, mắt đỏ sọc như máu




  • Cận cảnh “mãnh thú” Pantsir-S1 của quân đội Nga tại Crimea




  • Những xác chết hóa đá quằn quại đầy ám ảnh trong thành phố cổ Italia










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét