PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Thanh hóa: Đi tập thể dục tìm thấy tàu gỗ bị đắm cách đây 71 năm

Thanh hóa: Đi tập thể dục tìm thấy tàu gỗ bị đắm cách đây 71 năm

Bước đầu, bà con phát hiện một tầm ván nổi lên trên mặt đất. Mọi người hô hoán nhau đào lên thì phát hiện một con tàu bằng gỗ nằm sâu dưới lòng đất.


Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Hoằng Trường đã có mặt bảo vệ hiện trường và báo cáo lên cấp trên tiến hành khai quật.


Sau đó, cơ quan chức năng cùng người dân dùng máy móc làm việc trong nhiều giờ thì phát hiện con tàu gỗ. Tại hiện trường, tàu nằm cách mặt đất khoảng 2m.


Quá trình đào bới, cơ quan chức năng còn phát hiện ra nhiều mảnh chum, mảnh sành, bát, nồi đồng… trên con tàu. Ông Lê Văn Tấn - Trưởng công an xã Hoằng Trường cho biết: “Con tàu có chiều dài khoảng 12m, rộng khoảng 4m, được đóng bằng gỗ. Các miếng gỗ ghép lại thành con tàu được kết dính với nhau bằng hệ thống đinh gỗ. Điều này cho thấy, con tàu được đóng hoàn toàn bằng biện pháp thủ công”.


Ông Nguyễn Hữu Học (82 tuổi) sống tại thôn 3, xã Hoằng Trường cho biết thêm: “Con tàu khi di chuyển qua đây thì lúc đấy bất ngờ bị một cơn bão năm 1944 ập đến đánh cho con tàu bị trôi dạt vào bờ. Tào thời điểm đó con tàu thường dùng để chở các vật dụng sinh hoạt phục vụ cho chiến tranh như: đường, muối, gạo…”.


Dưới đây là một số hình ảnh trục vớt con tàu gỗ tại vùng biển Hoằng Trường:











Người dân Hoằng Trường phát hiện con tàu đắm










Những vật dụng như nồi đồng được tìm thấy trong lòng tàu










Mảnh sành của chum, vại cho thấy dấu hiệu đây là con tàu vận tải quân lương










Xác con tàu gỗ đã bị mục nát






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét