PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Người thu gom rác “bao vây” trụ sở UBND TP.Vũng Tàu

Người thu gom rác “bao vây” trụ sở UBND TP.Vũng Tàu

Người hành nghề gom rác tập trung tại trụ sở UBND TP.Vũng Tàu.


Chị Nguyễn Thị Oanh (46 tuổi, người gom rác tại phường 9) nói: “Từ hàng chục năm nay, chúng tôi vẫn hoạt động theo phương thức tự thu gom rác, tự thoải thuận gía cả với người dân, lương tháng trung bình từ 8-10 triệu đồng/ tháng. Khi chủ trương này đề ra chỉ nhận có 20 người độ tuổi từ 18-25, vậy hơn 400 người chúng tôi sẽ đi đâu và làm gì?

Hiện chúng tôi đã cao tuổi, người trẻ nhất cũng là gần 30, có người làm công việc này đã hàng chục năm trời, giờ không lẽ đẩy chúng tôi ra đường, chúng tôi lấy gì để sống. Hơn nữa đâu phải ai trong chúng tôi cũng học hết lớp 5, chỉ khoảng 50% là có trình độ trên lớp 5. Đây là miếng cơm manh áo của chúng tôi, việc ăn ở học hành của con chúng tôi đều ở cái xe rác, nay lại can ngang bằng phương án này chúng tôi nhất quyết không đồng ý”.


Chị Oanh cũng nói thêm, hiện tại trong số những người gom rác này có những người thì đăng ký với phường, có người thì hoạt động tự do. Trước đây cũng có một số phường thành lập hợp tác xã và có người tham gia, tuy nhiên mô hình này hoạt động không hiệu quả nên đã dẹp bỏ từ nhiều năm nay. Kể từ đó, người thu gom rác hoạt động theo mô hình tự quản.


Ngày 9.1.2015,UBND TP.Vũng Tàu có công văn số 48/CV- UBND, đồng ý giao cho HTX Bồ Câu Xanh ( thuộc Hội nước sạch và môi trường) thực hiện thí điểm phương án thu gom rác tại 3 phường 3, 4, 5. Theo chủ trương này, từ ngày 1-4-2015, HTX Bồ Câu Xanh sẽ tổ chức lại phương thức thu gom, vận chuyển rác, mức thu phí và đội ngũ lao động. Riêng về lao động, HTX ra thông báo sẽ tiếp nhận lại người làm nghề thu gom rác dựa vào những tiêu chí như: Phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại TP. Vũng Tàu; Có lý lịch bản thân rõ ràng; Có sức khỏe tốt, trong độ tuổi lao động; Có trình độ học vấn tối thiểu 5/12.


Trong quá trình triển khai, HTX Bồ Câu Xanh không tổ chức gặp gỡ, tìm hiểu nguyện vọng của những người đang làm công việc thu gom rác mà chỉ phát cho các hộ dân bản “Thông tin chung về phương án thu gom rác thải trong dân”, trong đó ghi số lượng tuyển dụng lao động chỉ 20 người (10 người thu gom rác và 10 người thu phí). Mức lương trung bình 4,5 triệu đồng/người/tháng.


Ngay khi bản thông tin đến tay những người thu gom rác, họ tỏ ra khá bức xúc và phản đối kịch liệt chủ trương này của TP. Trong ngày 23.3, hơn 200 người đã kéo đến UBND TP gặp lãnh đạo để đối thoại.


Đến 25.3, những người này tiếp tục kéo đến UBND phường 3 đối thoại với chủ tịch HTX Bồ Câu Xanh, họ cương quyết sẽ không gia nhập HTX này.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét