PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Tăng chế tài xử phạt lái xe uống rượu, bia say xỉn

Tăng chế tài xử phạt lái xe uống rượu, bia say xỉn

Tài xế xe tải uống rượu, bia say xỉn tông vào xe đưa đón nhân viên của Công ty THHH Quang Lian Steel Việt Nam làm 16 người bị thương. Tai nạn xảy ra hồi tháng 12.2014 trên QL1 đoạn gần Trà Khúc 2, Quảng Ngãi. Ảnh:L.P



Thông tin trên do Tổng cục đường bộ cho biết tại hội nghị tổng kết giai đoạn 2 dự án thí điểm Phòng chống và kiểm soát lái xe sử dụng rượu, bia tổ chức sáng 31.3 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.


Dự án trên là một hoạt động thuộc chương trình Hành động toàn cầu phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn do Trung tâm quốc tế về chính sách chất có cồn-ICAP điều phối và tài trợ tại 18 quốc gia.


Việt Nam, nước đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ ba châu Á về tiêu thụ rượu bia, là một trong sáu quốc gia ưu tiên triển khai dự án Cải thiện tình trạng lạm dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện của ICAP.


Tại hội nghị, Tổng cục đường bộ cho biết, năm 2014 xảy ra 25.322 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.996 người, bị thương 24.417 người.


Trong 3 tháng đầu năm 2015 xảy ra hơn 5.800 vụ TNGT(giảm 11,11%), làm chết 2.345 người (giảm 3.38%), làm bị thương 5.488 người(giảm hơn 15%) so với cùng kỳ năm 2014.


Bộ GTVT đánh giá cao vai trò của ICAP trong việc hỗ trợ cho dự án, góp phần làm giảm tai nạn giao thông ở Việt Nam.


Ông Nguyễn Văn Thạch-Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông-Bộ GTVT cho biết, một trong những mục tiêu của dự án là bổ sung hoàn thiện chính sách, kiểm soát sử dụng chất có cồn đối với người điều khiển phương tiện.


Riêng đối với hành vi “điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở” được quy định tại nghị định 171, Chính phủ đang giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu tăng chế tài xử phạt trong trường hợp này.(Chế tài đối với hành vi trên theo quy định hiện hành là: phạt 10 triệu đến 15 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng, tạm giữ xe đến 7 ngày).


Trước đó, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản gửi Bộ Giao thông, góp ý việc sửa đổi Bộ luật Hình sự, đề xuất hình sự hóa hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định (vượt quá 100mlg/100ml máu hoặc vượt quá 0,5mg/1 lít khí thở).


Tổng cục cho rằng tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn chưa có chiều hướng thuyên giảm, số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển uống rượu bia gây ra là rất cao.


Một số nước đã hình sự hóa hành vi lái xe sau khi uống rượu bia vượt quá giới hạn có thể chấp nhận. Các nước như Pháp, Thụy Điển, Đài Loan quy định phạt đến 2 năm tù…Ở Trung Quốc, lái xe có thể bị phạt đến 3 năm tù nếu uống rượu, bia quá nồng độ cho phép.




Hiện trường vụ tai nạn xe tải tông xe đưa đón nhân viên làm 16 người bị thương ở Quảng Ngãi










Tài xế xe tải uống rượu, bia say xỉn tông vào xe đưa đón nhân viên của Công ty THHH Quang Lian Steel Việt Nam làm 16 người bị thương. Tai nạn xảy ra hồi tháng 12.2014 trên QL1 đoạn gần Trà Khúc 2, Quảng Ngãi. Ảnh:L.P






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét