PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Hàng nghìn người dân, học sinh tham quan “công trình không ngủ”

Hàng nghìn người dân, học sinh tham quan “công trình không ngủ”

Bố trí bàn trực đón và phát tài liệu thông tin về Nút giao thông khác mức ngã ba Huế đến người dân tham quan. Ảnh: Nhiệt Băng



Đây là công trình có biệt danh “công trình không ngủ”. Chủ đầu tư Tập đoàn Trung Nam và các nhà thầu đã huy động nguồn nhân lực phục vụ thi công lên mức kỷ lục là 480 ngàn công lao động kỹ sư, công nhân, tương đương 11.520 ngàn giờ lao động, thi công 24/24 giờ mỗi ngày, kể cả lễ, tết. (Lao Động đã có bài viết “Tết trên công trường không ngủ” số Tân niên 2015). Công trình chính thức được khánh thành vào ngày 29.3.


Nút giao thông khác mức ngã ba Huế được tổ chức giao thông theo 3 tầng, gồm: tầng mặt đất, tầng 1 (vòng xuyến) và tầng 2 (dây văng). Theo đó, tầng mặt đất được bố trí đường gom rộng 7m với 2 làn xe chạy giao cắt đường sắt để phục vụ giao thông đi lại theo hướng từ đường Tôn Đức Thắng về hướng Tây Bắc và ngược lại, hướng từ đường Điện Biên Phủ về Trường Chinh và ngược lại; cầu đi bộ vượt quan đường sắt dùng cho người đi bộ và xe đạp. Tầng 1 có 1 cầu vòng xuyến và 4 nhánh cầu dẫn nối tầng mặt đất với vong xuyến. Tầng 2 có bề rộng cầu 17m, tốc độ thiết kế 60km/h gồm 4 làn xe chạy, mỗi hướng xe chạy gồm 2 làn xe…


Đứng trên cầu nhịp dây văng phóng tầm mắt nhìn quanh thành phố, cụ Đối Trọng Bảo (76 tuổi, trú quận Thanh Khê) tự hào: “Phải nói đây là công trình mang ý nghĩa thế kỷ, là dấu ấn 2015 của thành phố Đà Nẵng. Tiến độ công trình này đúng là kỷ lục thật, mở mắt ra là thấy nhiều hạng mục đã hoàn thành nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, thẩm mỹ”.


Còn cụ Nguyễn Đức (SN 1933, quận Thanh Khê) thì đánh giá: “Công trình giải tỏa nhiều nhà cửa vậy nhưng vẫn nhận được đồng thuân cao từ người dân. Đây không chỉ là công trình kiến trúc độc đáo, kỳ công mà từ nay điểm đen giao thông không còn nữa”.


Trao đổi với PV, giáo viên Nguyễn Tiến Hạ - tổng phụ trách ngoài giờ trường tiểu học Trần Cao Vân - cho hay: "Được tin nút giao thông mở cửa đón người dân tham quan, sáng 24.3, nhà trường đã tổ chức cho học sinh 10 lớp của trường đến tham quan để giúp các em hiểu hơn về công trình trọng điểm này của thành phố".




Clip hàng nghìn người dân, học sinh tham quan công trình Nút giao thông khác mức ngã ba Huế:










Bố trí bàn trực đón và phát tài liệu thông tin về Nút giao thông khác mức ngã ba Huế đến người dân tham quan. Ảnh: Nhiệt Băng










Hàng trăm học sinh tham quan trên công trình. Ảnh: Nhiệt Băng










Từ cầu nhịp dây văng phóng tầm mắt xuống tầng 2 nút giao thông. Ảnh: Nhiệt Băng










Hàng nghìn người dân, học sinh đổ xô đi ngắm công trình giao thông hiện đại nhất nước. Ảnh: Nhiệt Băng










Hàng nghìn người dân, học sinh đổ xô đi ngắm công trình giao thông hiện đại nhất nước. Ảnh: Nhiệt Băng










Hàng nghìn người dân, học sinh đổ xô đi ngắm công trình giao thông hiện đại nhất nước. Ảnh: Nhiệt Băng










Hàng nghìn người dân, học sinh đổ xô đi ngắm công trình giao thông hiện đại nhất nước. Ảnh: Nhiệt Băng










Hàng nghìn người dân, học sinh đổ xô đi ngắm công trình giao thông hiện đại nhất nước. Ảnh: Nhiệt Băng










Người dân được giữ xe miễn phí vào tham quan. Ảnh: Nhiệt Băng










Dưới trụ tháp và nhịp dây văng. Ảnh: Nhiệt Băng










Chụp ảnh kỷ niệm trên công trình giao thông hiện đại nhất nước. Ảnh: Nhiệt Băng










Chụp ảnh kỷ niệm trên công trình giao thông hiện đại nhất nước. Ảnh: Nhiệt Băng






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét