PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng nếu có vi phạm sẽ khởi tố vụ án để điều tra

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng nếu có vi phạm sẽ khởi tố vụ án để điều tra

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn cho biết, sẽ làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị để xử lý theo quy định pháp luật.



Thiếu tướng Sơn cho biết, sau khi đưa các nạn nhân ra, công an tỉnh đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Bây giờ chỉ là những bước đầu. Trong thời gian quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ cố gắng tích cực, khẩn trương, làm nhanh chóng. Từ vụ việc này, chúng tôi sẽ rút ra các kinh nghiệm cho việc quản lý và thi công các công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh.


Hiện công an đã lấy mẫu, đưa đi giám định nhưng vẫn chưa có kết quả. Nhà đầu tư có nói về vấn đề địa chất và đã chuyển hướng làm kênh, không làm hầm nhưng mà khi một số doanh nghiệp khác vào người ta vẫn quyết định làm hầm, có nghĩa là nhà đầu tư đã phát hiện được vấn đề.


Trả lời câu hỏi của PV về việc đã phát hiện ra địa chất yếu mà vẫn tiếp tục thi công thì có vi phạm gì hay không thì thiếu tướng Sơn cho biết, sẽ tiếp tục điều tra và làm rõ và sẽ kết luận trong kết luận điều tra. Khi được hỏi có thể sẽ khởi tố vụ án để điều tra hay không thì ông Sơn cho biết khi công an xác định nguyên nhân vụ việc, mức độ thiệt hại và trên những cơ sở khám nghiệm hiện trường, giám định chất lượng từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công sẽ xem xét từng vụ việc một. Căn cứ vào quy định pháp luật, chúng tôi phát hiện ra vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý, khởi tố vụ án để điều tra. Tuy nhiên, hiện đang là các bước đi ban đầu, sau sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo quy trình.


"Nếu vi phạm pháp luật, chúng ta phải xử lý những hành vi vi phạm. Vi phạm đến đâu, chúng ta xử lý đến đó. Tinh thần là phải làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức để xử lý theo pháp luật. Vụ việc này chưa xác định thiệt hại cụ thể nhưng đến mức độ này là lớn lắm. Tuy chưa xác định thiệt hại kinh tế cụ thể nhưng vấn đề đặc ra là vụ việc gây ra ảnh hưởng chính trị rất lớn. Đây là một dự án làm hầm thủy điện xuyên qua núi, mức đầu tư rất lớn. Việc cứu 12 người ra khỏi đường hầm đã mất công sức của nhiều cơ quan chức năng, ban ngành, đó là việc mà chúng ta cần phải xác định trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, đơn vị có liên quan" - thiếu tướng Sơn khẳng định.


Một thiệt hại nữa là vụ việc làm ảnh hưởng đến lòng tin của các tầng lớp nhân dân. Bây giờ việc điều tra phải đánh giá lại là ở cấp bộ hay cấp tỉnh, điều này chúng tôi sẽ xin ý kiến từ lãnh đạo Bộ Công an để có phương án làm việc phù hợp với quy định của pháp luật – Thiếu tướng Sơn cho biết thêm.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét