PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Tiêm nhầm vắc xin cho thai phụ rồi bỏ mặc?

Tiêm nhầm vắc xin cho thai phụ rồi bỏ mặc?

Cổng Trạm y tế xã Tương Giang, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh sáng 28.12 (Ảnh: Xuân Hải)


Tiêm nhầm rồi... kệ thai phụ?

Người phụ nữ mang bầu 5 tháng tuổi, dáng vẻ mệt mỏi, ngồi nhăn nhó trên chiếc giường gỗ ọp ẹp, trong căn phòng chưa đầy 10m2, ở thôn Tiêu Sơn, xã Tương Giang, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Đó là chị Lê Thị Ánh (20 tuổi, quê Hà Tĩnh, đang thuê trọ tại Tương Giang) – là thai phụ trong vụ tiêm nhầm thuốc ở Trạm y tế xã Tương Giang hôm 20.12.


Trao đổi với PV Báo Lao Động - chị Ánh bức xúc: Vợ chồng em làm công nhân ở Từ Sơn nên thuê nhà trọ tại đây, hôm 20.12 thấy thông báo trên loa phát thanh của xã có đợt tiêm vắc xin phòng uốn ván (AT) nên em đến trạm y tế xã để tiêm và phải nộp 30.000 đồng/lần tiêm.


“Sau khi tiêm vắc xin ở trạm y tế xã xong em vẫn đi làm việc bình thường, đến ngày 22.12 em mới nghe tin là trạm y tế đã tiêm nhầm thuốc vắc xin uốn ván (AT) cho tất cả các thai phụ nên ngày 23.12 vợ chồng em mới đến trạm y tế xã để hỏi, thì được mấy người ở trạm y tế xã nói là tiêm nhầm vắc xin phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván (DFT) nhưng không ảnh hưởng gì gì đến sức khỏe của mẹ và con nên em lại về” - chị Ánh bức xúc nói.


Ngồi bên cạnh vợ, anh Đinh Mạnh Hùng - (32 tuổi, quê Hà Tĩnh), chồng chị Ánh bức xúc: Tôi rất bất bình vì cách làm của trạm y tế xã Tương Giang. Từ hôm vợ tôi bị Trạm y tế xã tiêm nhầm vắc xin nhưng không thấy có bất cứ ông bà nào đến nhà để thăm hỏi, động viên hay mời ra trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe cả, trong khi đó vợ tôi tiêm cũng phải nộp tiền cho trạm y tế xã.


Cũng giống như trường hợp của vợ chồng anh Hùng, anh Ngô Đức Là - (32 tuổi, ở thôn Hồi Quan, xã Tương Giang) - bức xúc nói: Sáng 20.12, vợ tôi - Ngô Thị Yên (31 tuổi, có thai được hơn 5 tháng tuổi) đi tiêm phòng vắc xin uốn ván ở trạm y tế xã về nhà thì đến chiều tôi đã thấy vợ tôi nói là trạm y tế tiêm nhầm thuốc, đến tối vợ tôi nói là đau đầu. Do sốt ruột, lo cho sức khỏe của vợ và thai nhi nên sáng 21.12 tôi đã đưa vợ ra Hà Nội để khám thì được các bác sỹ nói là phải theo dõi xem có ảnh hưởng gì không. Từ hôm đó, vợ chồng tôi rất lo lắng, vợ tôi khóc mất mấy đêm.


“Rất may là khi các cơ quan chức năng Bộ Y tế, Sở thông báo trên ti vi là việc tiêm nhầm vắc xin của trạm y tế xã Tương Giang cho 31 thai phụ, thai nhi không bị ảnh hưởng gì nên vợ chồng tôi mới yên tâm” - anh Lag nói.


Anh Là cũng cho hay, do vợ chồng anh đã có 2 người con gái, nên việc vợ anh mang thai cháu thứ 3 gia đình đang rất mừng vì đi siêu âm thai nhi là con trai, vì vậy việc trạm y tế xã tiêm nhầm thuốc vắc xin cho vợ anh khiến gia đình anh rất lo lắng.


Cán bộ trạm y tế xã không có địa chỉ nhà các thai phụ?


Ông Nguyễn Phú Xuân - Trưởng thôn Tiêu Sơn - cho biết: Sau 2 ngày, khi phát hiện trạm y tế xã tiêm nhầm thuốc vắc xin cho 31 thai phụ, ngày 22.12 xã đã mời 31 thai phụ đến UBND xã để họp, nghe các cơ quan chức năng như Bộ Y tế, Sở y tế Bắc Ninh, cùng một số chuyên gia ngành y khẳng định việc tiêm nhầm thuốc không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai phụ, cũng như thai nhi.


Để tìm hiểu rõ hơn về sức khỏe của các thai phụ phóng viên đến trạm y tế xã Tương Giang, được bà Nguyễn Thị Nhị - cán bộ Trung tâm y tế Thị xã Từ Sơn mới tăng cường về trạm y tế xã - cho hay: Hiện sức khỏe của 31 sản phụ và thai nhi vẫn bình thường, họ vẫn đi làm, không thấy có vấn đề gì bất thường cả.


“Sau khi có sự việc xảy ra, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với ông Thắng và tôi được giám đốc điều động về tăng cường cho trạm y tế xã” - bà Nhị nói


Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị bà Nhị cung cấp địa chỉ nhà của các thai phụ thì bà Nhị nói không biết nhà ai cả, danh sách thai phụ người khác cầm, hôm nay ngày nghỉ nên người này không đến trạm y tế. Mặc dù, trước đó bà Nhị nói gia đình bà hiện đang ở tại xã Tương Giang.


Theo sự chỉ dẫn của người dân, phóng viên tìm đến nhà y sĩ Nguyễn Quyết Thắng, Phó trưởng trạm y tế xã Tương Giang người bất cẩn trong việc tiêm nhầm vắc xin cho 31 thai phụ thì người mẹ của Y sĩ Thắng cho hay: Hiện y sĩ Thắng đang ốm, đau đầu nên không tiếp báo chí.



Tin bài liên quan




  • Bà bầu bị tiêm nhầm vắc xin: Thai nhi không ảnh hưởng




  • Không thiếu vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1




  • Hải Phòng: 6 trẻ em phải nhập viện cấp cứu sau tiêm vắc xin 5 trong 1




  • Thiếu vắc xin dịch vụ năm nay vì năm ngoái ế hàng










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét