PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Thêm 1 trẻ sơ sinh tử vong sau khi chào đời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Thêm 1 trẻ sơ sinh tử vong sau khi chào đời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Đó là con trai sản phụ Hoàng Thị Th, sinh năm 1979, trú tại số 02 đường Hương Điền, TP Nha Trang. Chị Hoàng Thị Th nhập viện ngày 8.12, sau khi đến bệnh viện thăm khám lần thứ 2 và bác sĩ cho biết kết quả siêu âm thể hiện “ối hơi ít”.


Ngày 10.12, BS Nga (Phó khoa sản) đã hướng dân chồng chị Th. là ông Võ Duy Dũng làm hợp đồng (theo mẫu in sẵn) đăng ký điều trị “dịch vụ theo yêu cầu” tại bệnh viện và bác sĩ Nga là người trực tiếp phụ trách đỡ đẻ, kể cả trong trường hợp phải mổ lấy thai nhi. BS Nga cũng là người đã ghi giấy giới thiệu cho sản phụ chuyển từ phòng chờ ở khoa sản sang phòng chờ sinh (số 901) của khu điều trị theo yêu cầu.


Tuy nhiên, lúc 21 giờ 30 phút đêm 12.12, khi sản phụ Hoàng Thị Th lên cơn đau bụng dữ dội, chồng chị gọi điện thoại thông báo với BS Nga thì chỉ nhận được câu trả lời: “Bác sĩ đang bận ở nhà, đã gửi cho các bác sĩ, y tá trong ca trực tại bệnh viện”.


Ông Dũng cho biết: “Vợ tôi đau đớn quằn quại suốt 3 tiếng đồng, gia đình tôi liên tục cầu xin bác sĩ Phượng là người phụ trách ca trực, nhưng chỉ nhận được sự lạnh lùng vô cảm. Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 13.12, BS Nga đến bệnh viện. Sau khi khám cho vợ tôi, BS Nga bảo rằng ối đã vỡ, nước ối xấu có màu xanh, cần phải mổ ngay. Lúc 1 giờ 40 phút sáng ngày 13-12-2014, ca mổ (do BS Nga và BS Phượng thực hiện) kết thúc, tôi nhìn thấy con tôi nằm bất tỉnh, có trợ thở bằng máy. Ngày hôm sau, tôi nhận giấy báo tử, con tôi đã chết lúc 15 giờ ngày 14.12.2014 do suy hô hấp nặng/hội chứng hít phân su/sơ sinh già tháng.”

Theo lời kể của ông Dũng, trong suốt 36 tuần mang thai, hàng tháng, vợ ông đều thăm khám đúng định kỳ tại Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Khánh Hòa. Kết quả siêu âm lần nào cũng thể hiện tình trang thai nhi bình thường. Lần thăm khám cuối cùng vào ngày 13-11-2014, bác sĩ kết luận 01 thai sống ngôi đầu đang tiến triển trong tử cung # 38 – 39 tuần, dự kiến ngày sinh là 04.12.2014.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét