Một bình hoa đẹp trong không gian trời đất giao hòa, con người kết nối âm dương trong những ngày Tết cổ truyền - đó là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên chức tỉnh Quảng Trị hướng đến.










Cuộc vận động "Hoa dâng mộ liệt sĩ" không chỉ tri ân đến những người đã khuất, mà còn giáo dục cho thế hệ trẻ đạo lý uống nước nhớ nguồn.










Cuộc vận động diễn ra mới một tháng, nhưng các cơ quan ban ngành ở tỉnh Quảng Trị đều đồng cảm về ý nghĩa của chương trình.










Cũng đã thành thông lệ, cứ vào mỗi dịp lễ, cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị lại thành tâm thắp nén nhang thơm lên khắp 72 nghĩa trang liệt sĩ.










Với các ngôi mộ có liệt sĩ "Không biết tên", cùng với nén nhang thơm, những bình hoa này làm ấm lòng những ai đến thăm viếng.










Ban tổ chức "Hoa đang mộ liệt sĩ" sẽ gắn cố định bình hoa lên các ngôi mộ. Để không chỉ các ngày lễ, mà mỗi ngày trên những ngôi mộ này luôn hiện diện những bông hoa tươi thắm.










Anh Nguyễn Tấn - (SN 1980, trú tại phường Đông Lương, TP. Đông Hà, Quảng Trị): "Tôi thấy thật ấm áp khi đặt lên ngôi mộ nhành hoa này. Dù không phải là hoa thật, nhưng thực sự rất ý nghĩa".










Trong tiết trời đông giá rét, những ngọn nến cùng khói nhang nghi ngút ở Nghĩa trang liệt sĩ phường Đông Lương.










Những nhành hoa này sẽ tươi mãi. Những phần mộ này sẽ thật ấm áp. Nhưng để làm được điều này, rất cần sự chung tay, góp sức của mỗi chúng ta...