PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Tiền Giang: Một liệt sĩ hy sinh gần 30 năm mới được công nhận

Tiền Giang: Một liệt sĩ hy sinh gần 30 năm mới được công nhận

Do bệnh sốt rét, chiến sĩ Huỳnh Văn Huyện hy sinh ngày 26.3.1986 tại bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng, sau đó gia đình đưa về an táng tại địa phương. Điều đáng nói là 28 năm qua, gia đình liệt sĩ Huỳnh Văn Huyện không nhận được giấy báo tử cũng như bằng Tổ quốc ghi công, công nhận liệt sĩ cho ông Huyện.


Ngày 11.11.2014, khi hồ sơ hoàn tất, Thủ tướng Chính phủ đã ký tặng bằng Tổ quốc ghi công, công nhận liệt sĩ cho ông Huỳnh Văn Huyện.


Đại tá Trần Văn Nghĩa - Trưởng ban Chính sách, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang - cho rằng: Việc chậm công nhận liệt sĩ trên là do phía các cơ quan cấp trên làm thất lạc hồ sơ báo tử, đồng thời phải chờ đợi cấp trên hướng dẫn việc thực hiện Nghị định 31 của Chính phủ ra đời thay thế NĐ 54/CP trước đây. Việc có truy giải quyết các chế độ trợ cấp, tiền tuất liệt sĩ hay không do Sở LĐTBXH tỉnh Tiền Giang giải quyết. Còn bà Nguyễn Thanh Thủy - Trưởng phòng Chính sách - người có công (Sở LĐTBXH tỉnh Tiền Giang) - thì cho biết: Gia đình liệt sĩ Huỳnh Văn Huyện chỉ được hưởng chế độ từ khi có quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công. Cụ thể gia đình liệt sĩ này sẽ được nhận 25,4 triệu đồng gồm, tiền trợ cấp báo tử 24,4 triệu đồng và tiền chi phí làm lễ truy tặng liệt sĩ là 1 triệu đồng. Ngoài ra, hàng tháng bà Trịnh Thị Bé - mẹ liệt sĩ - được nhận tiền tuất liệt sĩ là 1.220.000 đồng. Việc truy tặng các chế độ trong 28 năm qua cho gia đình liệt sĩ Huỳnh Văn Huyện không thuộc thẩm quyền của ngành LĐTBXH mà do ngành quân sự giải quyết. Điều đáng nói là sự thiệt thòi này là do phía ngành hữu quan gây ra. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nào làm cho một liệt sĩ sau 28 năm mới được công nhận cần phải được truy xét.



Tin bài liên quan




  • Phố cổ Hội An: Xuất hiện nhiều con nghiện cướp tài sản du khách




  • Nổ lớn tại cửa hàng kinh doanh gas giữa trung tâm TP.Hạ Long




  • Thiết lập cơ chế tự động cảnh báo tin nhắn “rác”




  • Buôn lậu “nóng” cả ngày lẫn đêm ở biên giới Tây Nam










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét