PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

An toàn - an ninh hàng không: Mấu chốt vẫn là con người

An toàn - an ninh hàng không: Mấu chốt vẫn là con người

Theo báo cáo của Cục Hàng không VN, năm 2014, đã đưa vào danh sách cấm bay 7 trường hợp và đưa vào danh sách kiểm tra trực quan bắt buộc 12 trường hợp, phát hiện 158 vụ hành khách mang vũ khí, công cụ vật phẩm nguy hiểm và 13 vụ cung cấp sai thông tin về bom và vật liệu nổ. Vẫn còn xảy ra tới 60 vụ mất cắp hành lý ở các sân bay - trong những khu vực mà tội phạm trộm cắp bên ngoài không thể vào được. Nguyên nhân do tần suất các chuyến bay tăng trong khi đó điều kiện cơ sở vật chất phục vụ còn hạn chế dẫn tới việc bị chậm, huỷ chuyến, làm phát sinh tâm lý bức xúc trong dư luận.


Theo đại diện Bộ GTVT, với hoạt động đặc thù và nhạy cảm xã hội, ngành hàng không cần phải cải cách hành chính, xây dựng thể chế, an ninh và an toàn trong việc quản lý hoạt động bay, vận tải hàng không và cảng hàng không. Cùng với sự phát triển của đất nước, sự tăng trưởng phát triển của ngành hàng không là đương nhiên, số lượng hành khách tăng trưởng dự kiến trên 15%/năm, do vậy sự phức tạp, khó khăn trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh hàng không luôn tiềm ẩn nguy cơ cao. Do vậy, nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không phải được coi là nhiệm vụ đảm bảo an ninh đất nước.


Phải thay đổi từ ý thức


Hiện nay, các hệ thống hạ tầng an ninh đã được đầu tư, năng lực nhân viên an ninh hàng không được cải tiến, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Do vậy, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng cần phải xác định và đánh giá được những tồn tại và đâu là nguyên nhân để giải quyết, nếu công tác an ninh hàng không vẫn còn ở mức nhận thức như hiện nay thì vẫn còn nhiều vụ việc sẽ xảy ra. So với công tác đảm bảo an toàn hàng không thì các cán bộ chưa nhận thức được rõ về việc đảm bảo an toàn.


Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu khẳng định: Những vấn đề về an toàn, an ninh hàng không chủ yếu là do nguyên nhân từ con người, hiện VN có 3 cảng hàng không quan trọng thì 2 cảng được đánh giá tồi tệ và chỉ một cảng được đánh giá tốt. Do vậy, không thể đổ lỗi tại hạ tầng, tại sao Đà Nẵng cơ sở kém hơn Nội Bài và Tân Sơn Nhất lại được đánh giá cao? Cơ sở hạ tầng được đầu tư mỗi năm, nhưng vẫn còn bộc lộ yếu kém.


Tại sao dịch vụ chúng ta kém, trong đó có cả vấn đề về an ninh hàng không? Nói về phẩm chất và nghiệp vụ của của nhân viên, Thứ trưởng Tiêu nhận xét: Nghiệp vụ của nhân viên hàng không, an ninh: Hách dịch, không hướng dẫn, chỉ bảo hành khách, không có sự tươi cười và xin lỗi hành khách... gây bất bình, bức xúc. Nạn trộm cắp hành lý vẫn còn, điều này có thể khẳng định là do nhân viên của ngành hàng không, mà tại sao lại không xử lý được vấn đề này? Ông chỉ ra 3 nơi thường xảy ra mất cắp hàng hoá là: Hầm hàng, băng chuyền và tại máy soi của hải quan. "Tại sao không làm được triệt để việc chống mất cắp hành lý? Bốc xếp không thể mang được hàng hoá ra khỏi sân bay nếu không có sự tiếp tay. Nếu giám sát chặt chẽ, thì bốc xếp không thể ăn cắp được hàng hoá. Cần phải tìm ra mấu chốt để giải quyết dứt điểm vấn đề này", Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhấn mạnh.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét