PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Vẫn còn 15.000 vé tàu dịp Tết xuất phát từ ga Sài Gòn

Vẫn còn 15.000 vé tàu dịp Tết xuất phát từ ga Sài Gòn

Theo báo cáo của TCty Đường sắt Việt Nam (VNR), tính đến ngày 22.12, tổng số vé bán trên toàn hệ thống là 273.432 vé, trong đó tổng số lượng vé mua qua mạng là 162.048 vé (chiếm khoảng 59,3% tổng số vé bán trên toàn hệ thống) và 40,7% vé bán còn lại được bán trực tiếp tại các ga thuộc TCty. Thông qua hệ thống quản lý bán vé cũng ghi nhận tại tất cả 64 tỉnh thành đều có giao dịch truy cập vào website để mua vé và thực hiện thanh toán để sở hữu vé ngay tại hệ thống bưu cục tại địa phương.


Trưởng ban Kinh doanh vận tải VNR - Nguyễn Hữu Tuyên hiện vé tàu Tết Ất Mùi của một số hành trình vẫn còn và liên tục biến động do thường xuyên có hoạt động trả vé hoặc hủy đăng ký giữ chỗ tự động từ phía những khách hàng không có nhu cầu mua vé, không kịp thanh toán đúng hạn hoặc điền sai quy cách đăng ký thông tin hành khách đi tàu.


Tính đến ngày 22.12. còn khoảng hơn 15.000 vé xuất phát từ ga Sài Gòn, trong đó có hơn 7.000 vé đối với hành trình dài Sài Gòn-Hà Nội trong các ngày từ 13-16.2.2015.Trung bình mỗi ngày trên toàn hệ thống bán được 8.820 vé. Việc bán vé tàu qua mạng Internet đã giúp hành khách tiết kiệm thời gian chờ đợi và có thể mua vé ở bất cứ địa điểm nào.


Lý giải về nguyên nhân sự cố nghẽn mạng xảy ra đã ảnh hưởng tới việc mua vé tàu của người dân, ông Hoạch cho rằng đây là một hệ thống lớn có quy trình nghiệp vụ rất phức tạp, cần sự tham gia phối hợp của nhiều đơn vị và lần đầu tiên được triển khai rộng rãi trên phạm vi toàn quốc nên đã gặp phải một số tình huống thiếu các hướng dẫn cụ thể cho người sử dụng.


Ngoài ra, hiện nhiều người dân vẫn chưa có thói quen mua vé qua mạng và nhiều người chưa từng được tiếp cận với bất kỳ quy trình mua bán trực tuyến nào nên có nhiều bỡ ngỡ và đã không thực hiện đúng các thao tác và các hướng dẫn khi mua vé tàu. Sau khi có sự cố, VNR đã phối hợp với FPT khẩn trương điều chỉnh hệ thống, thường trực 24/24 giờ tích cực hướng dẫn hành khách thao tác đặt chỗ, thống nhất với hành khách các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của những hành khách bị mất quyền giữ chỗ.


Liên quan đến vấn đề đầu cơ vé, Giám đốc dự án cung cấp Hệ thống vé tàu điện tử của FPT Bùi Thanh Bình cho biết trong hệ thống bán vé điện tử đã cài đặt luật chống đầu cơ mua vé lớn. Các tên không đánh theo đúng quy định như không đầy đủ họ tên, chứng minh nhân dân … mã nào có thông tin không đúng thì hệ thống đều tự động khóa lại. Chỗ vẫn giữ cho hành khách, nếu hành khách không đến ga giải trình, chứng minh thông tin mình nhập đúng thì vé sẽ bị khóa khi hết 2 ngày giữ chỗ.


Để tăng cường các biện pháp chống các biểu hiện tiêu cực, đầu cơ vé, VNR quy định, chỉ bán một kho vé duy nhất qua hệ thống bán vé điện tử, không thể can thiệp được. Tại các ga, các điểm thu tiền của VIB và VNPost chỉ thu tiền của khách hàng khi khách hàng xuất trình giấy tờ tùy thân phù hợp với thông tin của hành khách đăng ký mua vé tàu.


Mặt khác, để đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách trong các ngày cao điểm Tết (từ 8.2 đến 8.3.2015) tại các ga sẽ kiểm tra vé tại cửa vào ga đi tầu. Đồng thời, nhà ga sẽ tăng cường lực lượng hỗ trợ miễn phí hành khách là: Phụ nữ có thai, có trẻ em đi cùng, người già, người khuyết tật... khi các đối tượng hành khách trên có yêu cầu được phục vụ.









Bán vé tàu qua mạng




















Ngành đường sắt cho biết việc bán vé tàu điện tử sẽ tránh được tiêu cực và đầu cơ vé






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét