PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

WHO kêu gọi nâng thuế thuốc lá tại ASEAN

WHO kêu gọi nâng thuế thuốc lá tại ASEAN

Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO-WPRO) và Hiệp hội quản lý Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA) đã kêu gọi các nước ASEAN tăng thuế đối với các sản phẩm thuốc lá để hạn chế thói quen hút thuốc và giảm tỉ lệ trẻ hóa ở những người hút thuốc lá trong khu vực.



Trong cuộc họp hai ngày (22 và 23.5) tại Manila (Philippines), SEATCA cho biết, thuốc lá ngày càng trở nên rẻ hơn trong ASEAN. Theo một nghiên cứu của SEATCA, thuốc lá các thương hiệu phổ biến ở Campuchia và Philippines có mức giá thấp nhất trong ASEAN và trên thế giới, trung bình chỉ 0,58 USD/bao.


Với mức giá như vậy, lượng tiêu thụ thuốc còn lá tiếp tục tăng. Đơn cử như tại Indonesia từ năm 1977 đến 2000, lượng thuốc lá tiêu thụ đã tăng gấp 7 lần, từ 33 tỉ lên 187 tỉ điếu thuốc lá.


Giám đốc khu vực WHO-WPRO, bà Shin Young-soo nhấn mạnh, Chính phủ các nước cần tăng thuế đối với các mặt hàng thuốc lá nhằm giảm tỉ lệ sử dụng thuốc lá đồng thời tăng thu ngân sách cho chính phủ và giảm chi phí gánh nặng bệnh tật và chăm sóc sức khỏe.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét