PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Cầu siêu cho tất cả những người ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa

Cầu siêu cho tất cả những người ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa

Cầu siêu cho tất cả những người ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa


Ông Phạm Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn đánh giá Lễ cầu siêu là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa to lớn.


Sáng 24.5, tại chùa Vĩnh Ân (xã An Vĩnh), huyện đảo Lý Sơn. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ cầu siêu cho những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì toàn vẹn lãnh thổ đất nước, đặt biệt là những anh linh chiến sỹ Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.


Đây là lần đầu tiên Giáo hội phật giáo tổ chức lễ cầu siêu cho tất cả những người ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa. Hàng nghìn người dân cùng các vị lãnh đạo về dự lễ trong không khí trang nghiêm.

Khẳng định phương châm của Phật giáo Việt Nam là: Đạo pháp-dân tộc-nhân loại, Đại đức Thích Tâm Đức kêu gọi: “Chúng ta hãy bỏ qua những định kiến trong quá khứ, chung lòng đoàn kết phụng sự chúng sanh và Tổ quốc”.











Đông đảo người dân và lãnh đạo tham dự lễ cầu siêu trong không khí trang nghiêm

Dẫn lại tích xưa khi anh hùng dân tộc Lê Lợi, Nguyễn Trãi đánh thắng giặc Minh, mặc dù “Trúc Nam Sơn không ghi hết tội, nước Nam Hải không rửa sạch mùi” nhưng cha ông ta đã lấy từ bi diệt hận thù, cấp lương thực, thuyền và ngựa cho kẻ xâm lược về nước, mở ra một nền thái bình bền vững. Đại đức Thích Tâm Đức khẳng định tinh thần yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam, cũng là điều phù hợp với giáo lý từ bi-hỉ xả của đạo Phật.


Qua lễ tế đàn này, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi gửi thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội phật giáo Việt Nam đến toàn thể nhân loại yêu hòa bình thế giới:


“…Từ thực tế trên biển đông do Trung Quốc tạo , nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa bởi sự bành trướng của nước lớn. Trên tinh thần từ bi và yêu chuộng hòa bình. Chúng tôi kêu gọi Chư tôn túc lãnh đạo, tăng ni phật tử Phật giáo trên thế giới kêu gọi Hiệp hội phật giáo Trung Quốc thông qua các hành động cụ thể hãy cùng nhau lên tiếng ủng hộ hành động chính nghĩa. Yêu cầu chính phủ Trung Quốc thực hiện đúng cam kết theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế. Yêu cầu chính phủ Trung Quốc thực hiện trách nhiệm bảo vệ và gìn giữ hòa bình, tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia lân cận trong đó có Việt Nam”. Thích Phổ Tuệ



Tin bài liên quan




  • Lễ cầu siêu cho các em nhỏ bị bệnh sởi ở bãi giữa sông Hồng




  • Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa chủ trì Đại lễ cầu siêu tại Hà Nội




  • Quảng Trị: Hơn 5000 người tham gia Đại pháp hội hộ quốc tiêu tai và cầu siêu




  • Đại lễ cầu siêu cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp




  • Ninh Bình: Hàng vạn người đổ về ngôi chùa lớn nhất Việt Nam cầu siêu nạn nhân TNGT




  • Cầu siêu cho nạn nhân tử vong trong vụ TNGT thảm khốc




  • Đại lễ cầu siêu đầu tiên cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông




  • Danh sách 38 nạn nhân vụ lật xe chở phật tử đi cầu siêu










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét