PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Khánh Hòa: Làm rõ nghi vấn 2 bộ “hài cốt liệt sĩ” do người dân tìm thấy

Khánh Hòa: Làm rõ nghi vấn 2 bộ “hài cốt liệt sĩ” do người dân tìm thấy

Khánh Hòa: Làm rõ nghi vấn 2 bộ “hài cốt liệt sĩ” do người dân tìm thấy


Chồng bà Thuận bên bộ hài cốt nghi là hài cốt liệt sĩ.


Ngày 29.5, UBND phường Phước Hải (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã mời bà Trịnh Thị Thuận (78 tuổi, trú tổ 6, phường Phước Hải) lên phường để xác minh việc gia đình bà đang lưu giữ 2 bộ “hài cốt liệt sĩ” cho rằng hy sinh trong Tết Mậu Thân năm 1968.



Đây là 2 bộ hài cốt do gia đình bà Thuận phát hiện khi đang cất bốc hài cốt tổ tiên trên thửa đất của gia đình bà vì bị ảnh hưởng dự án của Công ty Hà Quang (Dự án khu đô thị phía Tây đường Lê Hồng Phong, TP Nha Trang, Khánh Hòa) vào khoảng năm 2009-2010.


Vào thời điểm đó, gia đình bà Thuận đã phát hiện 2 bộ hài cốt nằm cạnh nhau cùng một số di vật đi kèm như: dép cao su, võng, áo bà ba… Sau đó đã thuê người cất bốc cho vào 2 tiểu sành rồi đưa về chăm sóc, hương khói trong vườn nhà cùng với nhiều hài cốt của tổ tiên, họ hàng.


Với những đặc điểm trên, vợ chồng bà Thuận cho rằng nhiều khả năng đây là 2 bộ “hài cốt liệt sĩ” của quân giải phóng hy sinh trong Tết Mậu Thân năm 1968. Song, điều đáng tiếc là trong quá trình cất bốc, gia đình bà Thuận chỉ giữ lại và bảo quản hài cốt, còn những di vật thì không giữ lại.


Ông Nguyễn Nhậm, Chủ tịch UBND phường Phước Hải, cho biết: Hiện chưa thể khẳng định đây là 2 bộ hài cốt liệt sĩ và UBND phường sẽ báo cáo UBND thành phố Nha Trang, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố để kiểm tra, xác minh.


Chủ tịch UBND phường Phước Hải Nguyễn Nhậm cũng cho rằng hiện rất khó để cơ quan chức năng xác minh vì những di vật đi kèm đã không được giữ lại cùng với 2 bộ hài cốt này. Trong khi đó, người dân địa phương cho biết, trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, đã có bộ đội ta hy sinh trong Tết Mậu Thân năm 1968 và đã được người dân an táng trên địa bàn.



Tin bài mới




  • Vụ quốc lộ ngàn tỉ vừa khánh thành đã xuống cấp: Vì sao chỉ sụt, lún một bên?




  • TPHCM: Thợ chữa ống nước bị điện giật chết




  • Bình Thuận: Yêu cầu công an điều tra “cò” trạm cân




  • Lễ giỗ cho hơn 500 đồng bào đảo Thổ Châu bị Khmer Đỏ thảm sát tháng 5.1975




  • TPHCM: Đâm dải phân cách, xe bồn húc gãy luôn trụ đèn chiếu sáng




  • Hà Nội: Quét “mạng nhện” trên đường từ tháng 6




  • Hà Tĩnh: Rơi xuống cầu, bé trai 9 tuổi tử vong




  • Xây nhà máy xử lý rác thải, phát hiện nhiều cổ vật quý trên đảo Quan Lạn










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét