PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Con kiện bố vì quận cấp sổ đỏ sai quy trình

Con kiện bố vì quận cấp sổ đỏ sai quy trình

Ông Nguyễn Đông Hà (tổ trưởng tổ dân phố 19A phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) được UBND quận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) dù chưa được sự đồng ý của các đồng thừa kế căn nhà bố mẹ để lại. Khi con trai ông Hà gửi đơn khiếu nại, thì UBND quận Hai Bà Trưng lại từ chối và hướng người dân ra tòa giải quyết!



Thửa đất rộng 200m2, ở số 49, tổ 19A phường Thanh Lương là của ông Nguyễn Văn Trạch và bà Lê Thị Bảo. Hai ông bà sinh được 4 người con và khi qua đời, họ không để lại di chúc cho bất kỳ ai. Sau đó, toàn bộ diện tích nói trên được các anh chị em trong gia đình tạm giao cho ông Nguyễn Đông Hà (con út) quản lý, sử dụng. Từ đó đến nay, ông Nguyễn Đình Tuân (con trai cả của ông Hà) vẫn thay mặt gia đình hoàn thành nghĩa vụ tài chính với thửa đất trên.


Đầu năm 2014, ông Tuân đến UBND phường Thanh Lương xin hướng dẫn về thủ tục cấp sổ đỏ với thửa đất trên mới “té ngửa” rằng thửa đất này bố mình đã đứng tên làm sổ đỏ và đã được chia làm 4 cho các em gái. Ông Tuân gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng. Tuy nhiên, khi ông Tuân đến Văn phòng một cửa quận Hai Bà Trưng nộp đơn khiếu nại thì cán bộ ở đây lại không tiếp nhận đơn của ông Tuân (?!).


Bên cạnh đó, ông Tuân được biết 3 người bác của mình là hàng đồng thừa kế thửa đất trên, cũng không hề biết việc ông Hà đã làm sổ đỏ. “Hằng năm, tôi vẫn thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đất cho Nhà nước. Các bác trong gia đình đều đồng thuận ủy quyền cho tôi làm sổ đỏ, nhưng không ngờ sự việc lại diễn biến như thế. Cả 3 người bác của tôi đã uỷ quyền cho tôi đi khiếu nại với các cơ quan chức năng về vấn đề này” - ông Tuân khẳng định.


Bà Nguyễn Thị Minh Tâm (chị gái ông Hà) và bà Lê Thị Chiểu (chị dâu ông Hà) là những người đồng thừa kế với ông Hà khẳng định: "Trong quá trình làm sổ đỏ, ông Hà không hỏi ý kiến những người trong gia đình, nên đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi".


Trả lời vì sao quận Hai Bà Trưng từ chối nhận đơn khiếu nại của công dân liên quan tới việc cấp sổ đỏ nói trên, ông Lâm Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng - cho biết, UBND phường và quận sẽ kiểm tra và trả lời công dân theo đơn kiến nghị. Nếu thấy việc trả lời của chính quyền không thấu tình, đạt lý thì người dân có quyền khiếu nại lên cấp cao hơn hoặc đưa sự việc ra tòa án giải quyết. Còn ông Tuấn cương quyết, phải ra tòa để xử lý. Đến khi tòa tuyên là quận cấp sai, thì quận phải thu hồi sổ đỏ.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét