PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Chào tháng 5 thức tỉnh!

Chào tháng 5 thức tỉnh!

Tháng 5.2014 đang đi vào lịch sử như một tháng nóng nhất về thời tiết, chủ quyền biển đảo và lòng dân phẫn nộ vì “bành trướng bá quyền”. Từ hai cái NÓNG này làm sôi sục hệ thống truyền thông và cuối cùng là nóng nghị trường khiến từ người dân đến các vị đại biểu quốc hội đang có cái nhìn mới vào “bước đi ban đầu” đã ngót 30 năm đổi mới và mở cửa.



Nếu năm ngoái chúng ta nghe cụm từ “tái cơ cấu nền kinh tế” còn mơ hồ quanh câu chuyện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, tháng 5 này đã cụ thể hơn: Tái cơ cấu để thoát khỏi lệ thuộc!


Lệ thuộc vào ai? Vào bên ngoài, tất nhiên. Nhưng từ lúc các bản tin dè dặt gọi các tàu xâm phạm lãnh hải VN bằng cái tên “tàu lạ”, đến nay đã nói trắng ra là tàu TQ, tàu của một quốc gia có quan hệ lâu đời nhất, gần gũi nhất về văn hóa và cả kinh tế với VN. Và “người bạn lớn” được thêm ba chữ “nhưng xấu bụng”.


Không ai muốn bỏ bạn bè, nhưng nếu bạn bè lợi dụng tình hữu nghị đúc kết bằng “mười sáu chữ vàng” đã biến vàng thành mưu đồ nham hiểm và bùn bẩn thì chúng ta cần kiên cường bảo vệ chủ quyền quốc gia dân tộc.


Truyền thuyết hồ Tây ở Hà Nội nói đến chuyện “đồng đen”. Ai cũng biết đồng đen quý hơn vàng, là “mẹ” vàng, nên khi tiếng chuông đồng đen ngân lên, con trâu vàng từ phương bắc đã chạy về hồ Tây tìm mẹ…


Truyền thuyết bao giờ cũng là truyền thuyết không hơn không kém. Nhưng tài nguyên vàng đen dầu lửa của chúng ta cũng là đồng đen thực thể, không có gì huyền thoại và Việt Nam ta đang có ngành dầu khí vào loại tên tuổi của Châu Á và thế giới. Không có chuyện trâu vàng lội ra biển Đông khi nghe những dòng nước và khí vàng đen của nước ta mà nổi lòng tham để trâu “ăn cỏ đồng người”, dứt khoát con trâu mất nết đó sẽ bị xua đuổi, bị làng phạt vạ.


Và tháng 5 này đã làm “sáng mắt” các nhà kinh tế khi đã để sự lệ thuộc và lúc đầu là vật tư, nguyên liệu, đến lúc “quá mù ra mưa” nhập cả những gì mà ta thừa sức làm được. Tháng 5 ở VN và trên thế giới được gọi là tháng đẹp vì có khói trên đồng, khói của mùa màng đồng ruộng mới.


Tháng 5.2014 có ngày của những người lao động (1.5), ngày chiến thắng Điện Biên, ngày sinh Bác Hồ và những ngày chúng ta đang thức tỉnh về chủ quyền đất nước, dân tộc. Chào tháng 5 rực cháy anh hùng và soi sáng niềm tin!







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét