PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Công bố quy hoạch chi tiết Khu trung tâm chính trị Ba Đình

Công bố quy hoạch chi tiết Khu trung tâm chính trị Ba Đình

Quy hoạch chi tiết Khu trung tâm chính trị Ba Đình đã được điều chỉnh lần thứ 3. Ảnh: L.Q.V


Ngày 22.5, UBND TP.Hà Nội phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu trung tâm chính trị Ba Đình - TP.Hà Nội, tỉ lệ 1/2000. Đây là lần thứ 3 điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu trung tâm chính trị Ba Đình. Thủ tướng đã có yêu cầu phải sớm công bố để phát triển ổn định Khu trung tâm chính trị Ba Đình.


Quy mô lập quy hoạch điều chỉnh mở rộng Khu trung tâm chính trị Ba Đình là 134,5ha. Khu vực quy hoạch điều chỉnh mở rộng được giới hạn bởi: Phía bắc là phố Phan Đình Phùng, đường Thanh Niên, hồ Tây, đường Hoàng Hoa Thám; phía Nam là đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học và Sơn Tây; phía Đông là đường Nguyễn Tri Phương; phía Tây là đường Ngọc Hà.

Theo quy hoạch, Bộ KHĐT, Bộ Tư pháp, Bộ NNPTNT sẽ chuyển đến địa điểm mới theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội được duyệt. Cơ sở vật chất của Bộ KHĐT, Tổng cục Thống kê chuyển cho Văn phòng Trung ương Đảng sử dụng để làm việc.


Quy hoạch lại khu Bộ Tư pháp và toàn bộ khu H6 (giới hạn bởi các đường Lê Hồng Phong, Hùng Vương, Trần Phú, Chu Văn An) thành tổ hợp khách sạn, dịch vụ, hội nghị chung cho các cơ quan tại Khu Trung tâm chính trị Ba Đình. Cơ sở vật chất của Bộ NNPTNT chuyển cho các cơ quan bảo vệ thuộc Bộ Tư� lệnh Lăng và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.


Tại khu dân cư phía bắc Văn phòng Chính phủ, sẽ di dời toàn bộ các hộ dân để mở rộng, hoàn thiện không gian công viên ven hồ Tây và khai thác không gian ngầm làm khu dịch vụ và đỗ xe chung. Khu tập thể Bảo tàng Hồ Chí Minh: Di dời các hộ dân nhằm hoàn thiện không gian cho các cơ quan Chính phủ và Chủ tịch Nước. Đối với khu tập thể Bộ Công an: Di dời toàn bộ các hộ dân và chuyển sự quản lý diện tích sau di chuyển cho Trung đoàn 600 (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ) đảm nhiệm. Tiếp đó, di dời toàn bộ các hộ dân ở khu tập thể Trung đoàn 275 (Bộ Tư lệnh Lăng); di dời các hộ dân cư đang ở xen trong các biệt thự tại số 4, số 6 Hoàng Diệu, ngõ Nguyễn Cảnh Chân; giải tỏa khu nhà phía nam thảm cỏ quảng trường Ba Đình đến khu vực khác để phù hợp quy hoạch của TP.


Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long sẽ được quy hoạch bảo tồn thành Công viên văn hóa lịch sử trong quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di sản Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Khu trung tâm chính trị Ba Đình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Để đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện, cần phải lập quy hoạch chi tiết đảm bảo tính khoa học, hiện đại, có tầm nhìn cho sự ổn định lâu dài; khẳng định vai trò vị thế trường tồn, xứng đáng là trung tâm chính trị của cả nước. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đề nghị, UBND TP.Hà Nội tập trung ban hành quy chế theo đồ án được phê duyệt, sớm lập các đề án, dự án và huy động các nguồn lực để thực hiện. TP tập trung tạo mặt bằng để các dự án di dời có mặt bằng mới để triển khai.


Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, TP sẽ sớm chọn quy hoạch khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long thành công viên văn hóa lịch sử; cùng với việc hoàn thiện nhà Quốc hội để đưa vào khai thác, sử dụng; Bảo tồn điện Kính Thiên; Sắp xếp các cơ quan, hoàn thiện cảnh quan, tổ chức giao thông để trở thành khu vực đô thị được quản lý theo hướng văn minh, hiện đại...



xem thêm




  • Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI - năm 2014: “Đột phá - Thành công”, đồng lòng hướng về Biển Đông




  • Đồng chí Lê Hồng Anh và đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn đại biểu dự Chương trình “Vinh quang Việt Nam”




  • Không cần học trước




  • Thanh Hóa: Một chết, một bị trọng thương vì xô xát với bạn trai của vợ cũ




  • Đà Nẵng: Một bé trai 7 tuổi bị sóng cuốn tử vong




  • Nghẹn ngào ngày lễ bế giảng tuổi học trò




  • Lốc xoáy sập hàng chục nhà, bị thương 2 người




  • Bộ GTVT công khai đường dây nóng về xe quá tải










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét