PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Lãnh đạo doanh nghiệp lấy sai… sửa sai!

Lãnh đạo doanh nghiệp lấy sai… sửa sai!

Công nhân quét rác lặng lẽ làm việc trong lúc giám đốc Cty MTĐT Nha Trang tìm cách bòn rút quyền lợi.


Báo Lao Động đã đăng bài điều tra, cho thấy từ năm 2006 đến nay, Giám đốc Cty TNHH MTV môi trường đô thị (MTĐT) Nha Trang Lương Khánh Thuận liên tục vi phạm Luật Lao động, Luật BHXH, gây thiệt hại nghiêm trọng quyền, lợi ích hợp pháp của gần 600 người lao động (NLĐ) và luôn tìm cách trù dập những người đấu tranh chống tiêu cực. Từ 15.4 đến nay, đoàn công tác do thanh tra Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa chủ trì kiểm tra đôn đốc tình hình khắc phục sai phạm tại DN. Vấn đề là, lãnh đạo Cty MTĐT Nha Trang vẫn tiếp tục lấy sai… sửa sai!



Khắc phục… nửa vời


Như báo Lao Động đã thông tin, đơn tố cáo của công nhân (CN) đối với lãnh đạo Cty MTĐT Nha Trang nêu rõ 12 nội dung khẳng định những sai phạm có hệ thống của Giám đốc (GĐ) Cty TNHH MTV MTĐT Nha Trang Lương Khánh Thuận và Phó GĐ Cty Nguyễn Đăng Khoa, tuy nhiên, đoàn kiểm tra do Phó GĐ Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa Lê Quang Vinh chủ trì đã tham mưu để UBND tỉnh Khánh Hòa kết luận 4 nội dung tố cáo đúng. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng đã yêu cầu DN phải sửa sai trước ngày 15.4. Ông Lương Khánh Thuận đã gửi văn bản khẳng định “hoàn thành việc sửa sai” nhưng diễn biến tình hình thực tế vẫn chưa có gì mới so với hồi cuối năm 2013.


Theo báo cáo mới nhất của thanh tra Sở Tài chính (số 1692/STC-TTr, ngày 20.5), sau 8 năm không tổ chức cho CN thi nâng bậc, đến giữa tháng 12.2013 (thời điểm đang thanh tra đơn tố cáo khiếu nại của CN), Cty đã tổ chức cho 322 người thi nâng bậc, kết quả, có 279 người được nâng 1 bậc lương, tính từ tháng 12.2013. Đối với hàng trăm CN đã làm việc ổn định từ năm 2006 đến nay, nhưng không được ký HĐLĐ mà phải ký biên bản thỏa thuận công việc (2 tháng/lần), ông Thuận đã ký HĐLĐ với 129 người, nhưng chỉ tính lùi đến tháng 10.2010. Việc truy nộp BHXH cho NLĐ theo đó cũng chỉ tính từ tháng 12.2013 (đối với những người mới được nâng bậc) và từ tháng 10.2010 (đối với những người mới được ký HĐLĐ).


GĐ Bảo hiểm xã hội TP.Nha Trang - ông Đới Duy Xuân - cho biết: “Việc truy đóng chỉ có thể tính lùi thời gian đóng BHXH, những quyền lợi ngắn hạn như ốm đau, thai sản... NLĐ không được truy hưởng. Vì vậy, NLĐ vẫn phải chịu thiệt thòi, trách nhiệm này thuộc về lãnh đạo Cty MTĐT Nha Trang”.


Lấy sai… sửa sai


Hiện vẫn còn 65 CN chưa được thi nâng bậc, trong đó 41 CN bậc 3/7, 16 CN bậc 2/7, 6 CN bậc 5/7 và 1 CN bậc 3/5... Điều đáng lưu ý, trong số này, có không ít người đã từng tố cáo lãnh đạo. Đó là chưa kể những sai phạm chưa hề đề cập đến như “lương khủng” của GĐ Lương Khánh Thuận, PGĐ Nguyễn Đăng Khoa, việc ban GĐ Cty thông đồng bán thầu xây dựng mồ mả tại 2 nghĩa trang lớn nhất tỉnh Khánh Hòa và tham ô hơn 400 triệu đồng tiền mua sữa bồi dưỡng độc hại cho CN...


Liên quan đến việc khắc phục hành vi vi phạm Luật LĐ và Luật BHXH tại Cty MTĐT Nha Trang, sau khi ký lại HĐLĐ đối với 129 CN và nâng 1 bậc lương cho 279 người, lãnh đạo DN này buộc phải truy nộp lãi trả chậm tổng cộng gần 427 triệu đồng, trong đó, do không tổ chức thi nâng bậc gần 169 triệu đồng và không ký HĐLĐ theo quy định xấp xỉ 257 triệu đồng. Thực tế, ông Lương Khánh Thuận đã sử dụng tiền của DN để nộp phạt và hạch toán toàn bộ vào chi phí, mặt khác “báo cáo thành tích” với cấp trên rằng “Cty đã lo xong hết, NLĐ không phải trả đồng nào”! Kết luận về việc này, báo cáo của thanh tra Sở Tài chính (ngày 20.5.2014), ghi rõ: “Đây là khoản chi thuộc trách nhiệm cá nhân ông Lương Khánh Thuận - Chủ tịch HĐTV kiêm GĐ Cty MTĐT Nha Trang- không được trừ vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế”.


Bằng việc lấy sai...sửa sai, lãnh đạo Cty MTĐT Nha Trang đã và đang “dối trên, lừa dưới”, chưa xây dựng kế hoạch và thực hiện công khai tài chính tại DN, CĐCS của Cty cũng không có bất cứ động thái nào chứng tỏ tôn trọng NLĐ.


Ông Trần Xuân Hải - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa: “Đây là trường hợp cá biệt. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Thường trực LĐLĐ TP.Nha Trang khẩn trương tiếp cận diễn biến sự việc, tiếp xúc lắng nghe, ghi nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của NLĐ; đồng thời bố trí lịch làm việc trực tiếp với BCH CĐCS Cty MTĐT Nha Trang, nhằm đánh giá sát đúng tình hình và kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đồng cấp về phương pháp khắc phục những sai phạm tồn tại tại DN”.






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét