PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Năm 2014: Thời tiết, thủy văn diễn biến phức tạp

Năm 2014: Thời tiết, thủy văn diễn biến phức tạp

Tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Tài Nguyên và Môi trường vừa diễn ra, ông Vũ Văn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương - nhận định: “Tình hình thời tiết, thủy văn trên phạm vi cả nước sẽ có diễn biến phức tạp. Cần chủ động đề phòng bão mạnh có hướng di chuyển phức tạp. Mưa lớn trong thời đoạn ngắn gây lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực, đặc biệt tại miền núi thuộc Bắc Bộ, ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên. Tình hình khô hạn và xâm nhập mặn tại các cửa sông ở các tỉnh ven biển Trung, Nam Trung Bộ có khả năng kéo dài đến nửa cuối tháng 8 năm 2014”.




Như vậy, số lượng bão, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên Biển Đông khoảng 10 - 12 cơn ở mức xấp xỉ so với giá trị trung bình nhiều năm (TBNN), ATNĐ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng 4 - 5 cơn. Hoạt động của bão, ATNĐ tiềm ẩn nhiều yếu tố bất thường, cần đề phòng những cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp và không theo quy luật khí hậu hoặc bão, ATNĐ ảnh hưởng dồn dập trong thời đoạn ngắn.

Nắng nóng xuất hiện sớm đặc biệt ở Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Nam Bộ. Các đợt nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ tập trung nhiều từ tháng 5 - 7 và ở Trung Bộ có thể kéo dài đến tháng 8. Lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ có khả năng đến muộn hơn bình thường, tổng lượng mưa các tháng đầu và cuối mùa có khả năng xấp xỉ dưới so với TBNN. Các đợt mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ tập trung vào từ tháng 6 - 8. Lượng mưa ở khu vực Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh từ Nghệ An đến Ninh Thuận thời đoạn từ tháng 5 - 8 là thời kỳ mùa khô và lượng mưa dự báo ở mức thấp hơn so với TBNN. Do vậy, tình trạng thiếu nước, khô hạn tại khu vực này khoảng nửa cuối tháng 8 mới dần được cải thiện. Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong tháng 5 có thể xuất hiện mưa chuyển mùa nhưng diện mưa không rộng, không đồng đều nên tình trạng thiếu mưa và khô hạn cục bộ tại khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận có thể kéo dài đến nửa cuối tháng 5 mới được cải thiện.


Đỉnh lũ trên các sông thuộc Bắc Bộ có khả năng xuất hiện đúng với quy luật (tháng 8) và nhỏ hơn đỉnh lũ năm 2013. Trên các sông Thái Bình có khả năng ở mức báo động (BĐ) 2 đến dưới BĐ3; hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội ở mức dưới BĐ 1; hạ lưu sông Thái Bình ở mức BĐ 1 - BĐ 2. Một số suối nhỏ ở miền núi phía bắc cần đề phòng đỉnh lũ ở nơi vượt mức BĐ 3. Mùa lũ 2014 trên các sông ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên trên hầu hết các sông đều thấp hơn đỉnh lũ năm 2013. Khu vực Nam Bộ ít có khả năng xảy ra lũ sớm ở đầu nguồn sông Cửu Long. Đỉnh lũ trên sông Tiền và sông Hậu có khả năng ở mức BĐ 2 - BĐ 3 xảy ra vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét