PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Vụ sập mặt tiền TAND TPHCM: Sẽ chuyển sang địa điểm xét xử mới

Vụ sập mặt tiền TAND TPHCM: Sẽ chuyển sang địa điểm xét xử mới

Vụ sập mặt tiền TAND TPHCM: Sẽ chuyển sang địa điểm xét xử mới


Trong khi các nhân viên cứu hộ đang khẩn trương di chuyển tài liệu, giấy tờ...của tòa nhà trụ sở tòa án ra ngoài thì phía bên công trình thi công cao ốc, lực lượng thi công cũng dùng bao cát để lấp chỗ rò rỉ nước.


Như tin đã đưa, vào khoảng 15h30 ngày 20.12, phần mặt tiền phía trước của trụ sở tòa Kinh tế- Lao động - Hành chính thuộc TAND TPHCM đã bị sập xuống một hố sâu hơn 3m do ảnh hưởng của việc thi công công trình tòa nhà cao tầng của Cty Quốc Cường Gia Lai bên cạnh.


Để đảm bảo công tác xét xử các vụ án trong 3 lĩnh vực này không bị ảnh hưởng, lãnh đạo TAND TPHCM cho biết đang chờ kết luận của cơ quan chức năng nhằm đưa ra phương hướng giải quyết giữa phía chủ đầu tư công trình này và phía TAND.

Việc sự cố này xảy ra không phải là do không biết trước vì trước đó, phía TAND đã có cảnh báo việc thi công sẽ ảnh hưởng đến tòa nhà với chủ đầu tư công trình bên cạnh. Tuy nhiên, phía Cty Quốc Cường Liên Á (thuộc Quốc Cường Gia Lai) vẫn không chịu tiến hành các biện pháp ngăn chặn khi vẫn cho đơn vị thi công tòa cao ốc của mình là công ty TNHH Đầu tư và phát triển nhà Hưng Thịnh đào tầng hầm cho công trình, dẫn đến sự cố trên.


Ngay sau khi sự cố xảy ra, được sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ, cứu nạn, các thư ký, thẩm phán đã di chuyển toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, tài liệu ra khỏi tòa nhà đến địa điểm an toàn. Tuy nhiên, do là trường hợp bất khả kháng nên công tác bảo quản sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc không thể sử dụng tòa nhà này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác xét xử của tòa.


Theo Thẩm phán Bùi Hoàng Danh - Chánh án TAND TPHCM, có thể việc xét xử các vụ án sẽ được chuyển sang trụ sở ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 - nơi đang có tòa hình sự và tòa Dân sự - cũng thuộc TAND TPHCM.


Theo thông tin mà PV có được, hiện việc khắc phục sự cố tràn nước trong công trình của Cty Quốc Cường Gia Lai đang được tiến hành. Đến tối cùng ngày và sáng nay, tại công trình Quốc Cường Gia Lai - Sài Gòn Plaza của Cty này (số 24 đường Lê Thánh Tôn, quận 1), có rất nhiều xe phun bêtông liên tục ra vào. Trước đó, phía bên công trình xây dựng này cũng đã dùng bao cát để chắn dòng nước phát sinh trong quá trình đào các tầng hầm cao ốc này.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét