PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014: Không thay đổi lớn về cách thức thi

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014: Không thay đổi lớn về cách thức thi

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014: Không thay đổi lớn về cách thức thi


Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga tại cuộc đối thoại trực tuyến “Những điểm mới trong tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2014” diễn ra sáng 26.12, do Cổng Thông tin điện tử chính phủ tổ chức.



Ông Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Bất kỳ phương án tuyển sinh nào trước khi áp dụng đều được Bộ GDĐT cân nhắc kỹ càng. Kỳ thi tuyển sinh 2014 sẽ không có thay đổi lớn về cách thức thi, các em học sinh hãy vững tâm, học ôn một cách bình thường như lâu nay”.


Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo “3 chung” duy trì hơn 10 năm nay là kỳ thi có chất lượng và được dư luận đánh giá cao. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, từ năm 2011, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã giao một số trường ĐH trọng điểm nghiên cứu để đưa ra phương án đổi mới tuyển sinh, để thay đổi phương án thi 3 chung. “Nếu tiếp tục kỳ thi như vậy thì sẽ không phù hợp với mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT, không phù hợp với chuyển từ cung cấp kiến thức cho học sinh sang kiểm tra năng lực của học sinh; thay đổi phương thức tuyển sinh để định hướng cho cách dạy và học”- Thứ trường Bùi Văn Ga nói.


Chủ trương của Bộ GDĐT từ năm 2014 giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường ĐH theo quy định của Luật Giáo dục đại học và Nghị quyết T.Ư 8, là phù hợp với xu thế phát triển mới của GDĐH Việt Nam và của thế giới. Theo Bộ GDĐT, khi giao tự chủ tuyển sinh đến các trường ĐH, thí sinh sẽ có nhiều cơ hội hơn trước. Bởi tuyển sinh riêng không thi theo khối, bắt buộc thi các môn, mà các trường sẽ có những phương án tuyển sinh đa dạng khác nhau.


Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Hệ thống trường đại học ở VN rất đa dạng, có trường hàng trăm năm tuổi, nhưng cũng có trường mới thành lập. Nếu dừng ngay thi “3 chung” sẽ gây xáo trộn nặng nề, gây lo lắng và xã hội không chấp nhận. Vì vậy, bất kỳ phương án tuyển sinh riêng nào trước khi áp dụng đều được Bộ GDĐT cân nhắc kỹ càng, và phải được xã hội đóng góp ý kiến. Kỳ thi tuyển sinh 2014 sẽ không có thay đổi lớn về cách thức thi, các em học sinh hãy vững tâm, học ôn một cách bình thường như lâu nay”.


Ông còn nói thêm rằng, những năm tiếp theo, khi các trường đã chuẩn bị phương án tuyển sinh riêng, học sinh nên chuyển hướng từ học thuộc sang hiểu, vận dụng sáng tạo kiến thức, biến những kiến thức học được thành của mình bằng cách tổng hợp, phân tích, để có thể tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng của các trường.



Tin bài đọc nhiều




  • Học bổng 2014 khi du học tại Singapore




  • Nghệ An: Tuyển sinh “chui” ở trường chuyên Phan Bội Châu?




  • Kết thúc xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Đìu hiu như… cao đẳng




  • Một số trường ĐH ngoài công lập làm mất môi trường sư phạm










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét