PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Tiếng kêu cứu của người vợ có chồng “lưng dính chiếu” suốt 4 năm

Tiếng kêu cứu của người vợ có chồng “lưng dính chiếu” suốt 4 năm

Tiếng kêu cứu của người vợ có chồng “lưng dính chiếu” suốt 4 năm


Ngã giáo khi đi xây nhà, bị gãy cột sống, nhưng không có tiền chữa trị, anh Nguyễn Đình Toản (39 tuổi - ảnh) trú tại xóm Dinh, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã phải chịu cảnh “lưng dính chiếu” suốt 4 năm qua. Một mình vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Lĩnh (35 tuổi) vừa chăm chồng bệnh vừa lo miếng cơm manh áo cho đứa con trai nhỏ.


Trụ cột gia đình “đổ gãy”, vợ con không nơi bấu víu

Bố mẹ mất sớm, anh Toản lớn lên trong sự mưu sinh chật vật của các anh chị, tuổi thơ ngập đầy những khó khăn, gian khổ. Khi trưởng thành, anh theo nghề thợ xây, rồi tìm cho mình được một mái ấm hạnh phúc cùng với chị Lĩnh. Hai anh chị sớm có một đứa con trai kháu khỉnh là bé Nguyễn Đình Tân.


Cuộc sống vợ chồng đang yên đang lành thì anh Toản không may gặp nạn trong quá trình lao động. Lúc đang xây nhà, giàn giáo bị gãy, anh ngã xuống và bị gãy cột sống. Chị Lĩnh đành phải gửi con sang nhà hàng xóm, chạy vạy vay tiền đưa chồng đi viện.


Một tháng, anh Toản nằm ở Bệnh viện Bạch Mai, số tiền nợ của gia đình đã lên đến 50 triệu đồng. Với tình hình lúc bấy giờ của anh, chị Lĩnh cần phải chuẩn bị ít nhất 100 triệu để thực hiện ca phẫu thuật cột sống cho chồng. Khoản tiền nằm ngoài khả năng xoay xở của bản thân, chị đành phải cắn răng đưa chồng về trong nỗi đau khôn cùng.


“Em đã tìm đủ cách để vay mượn cho chồng nhưng không được. Những nơi nào có thể vay thì em đã vay hết rồi, phải đưa chồng về em thực sự day dứt lắm. Bây giờ cứ nhìn chồng quằn quại trên giường em cũng xót nhưng không biết phải làm gì”, chị Lĩnh nói trong sự giày vò, trăn trở.


Từ ngày anh Toản trở về nhà, gắn mình với chiếc giường ẩm thấp, mọi sinh hoạt cá nhân của chồng đều phụ thuộc vào đôi bàn tay thô ráp của chị Lĩnh. Vừa lo cho con trai ăn học vừa lo thuốc thang cầm cố cho chồng, khó khăn này dồn tiếp khó khăn kia, chị Lĩnh lo lắng, suy nghĩ khiến cơ thể gầy rộc, cân nặng chỉ còn hơn 30kg, tóc bạc nửa đầu.


Chờ đợi một phép nhiệm màu

4 năm trôi qua, chứng kiến cảnh chồng đau đớn với chấn thương cột sống, phần da thịt dưới mông đang loét sâu dần, chị Lĩnh chỉ còn biết cầu mong có một phép nhiệm màu xuất hiện đưa đến cho gia đình một khoản tiền chạy chữa cho chồng. Chị nói: “Giờ em chỉ mong có một khoản tiền đủ để đưa chồng em đi chữa trị, mấy năm qua anh ấy đã phải sống cuộc sống thực vật, ăn nằm một chỗ, em và con nuốt cơm cũng không nổi. Khổ lắm!”.


Do nằm một chỗ lâu ngày, vết loét lan rộng toàn bộ phần mông, ăn sâu vào trong, khiến anh Toản đau đớn, nằm không yên và phải nằm sấp xuống. Xót xa với hoàn cảnh của vợ chồng anh chị, anh em họ hàng đã vay mượn giúp 10 triệu để chị Lĩnh đưa anh ra Viện Bỏng Quốc gia chữa vết loét.


Tại thời điểm chúng tôi đến thăm, dù vết loét vẫn chưa khỏi nhưng anh chị đã chuẩn bị hành lý để ra viện. Chị Lĩnh thở than: “Dù chưa lành da nhưng em vẫn phải xin phép bác sĩ đưa anh về quê vì hiện em không còn tiền ăn nữa, ở thêm ngày nào là hai vợ chồng em nhịn đói ngày ấy”. Nói rồi chị lại tiếp tục gói gém chăn gối, nước mắt lăn dài trên đôi gò má hốc hác.


Từ ngày chồng lâm nạn, sức khỏe chị Lĩnh suy giảm, căn bệnh dạ dày và huyết áp cao có thêm cơ hội đày đọa thể xác chị. Thương đứa con trai chỉ mới 10 tuổi đã phải giúp mẹ từ việc nhà cho đến việc làm thêm để góp nhặt từng đồng.


Lao Động & Đời sống tha thiết mong nhận sự trợ giúp từ những tấm lòng nhân ái dành cho gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Lĩnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, địa chỉ: 51 Hàng Bồ, Hà Nội; ĐT: 0439232756; ĐTDĐ: 0982221960/0914568886; tài khoản: 102010000013374, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, HN; hoặc chị Nguyễn Thị Hồng Lĩnh, xóm Dinh, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, SĐT: 01688418211. Trân trọng cảm ơn! Mã số Quỹ TLV: LDS -23.



Tin bài liên quan




  • Người mẹ của những cảnh đời bất hạnh




  • Trao 7 triệu đồng đến “Cảnh đời” 6 tháng tuổi bị chấn thương sọ não




  • Bạn đọc hỗ trợ 4 “cảnh đời” tại tỉnh Khánh Hòa




  • Cầu nối bạn đọc với các cảnh đời










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét