PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Nạn khai thác cát, sạn trái phép tại Quảng Bình: “Nóng” từ thực tế đến nghị trường

Nạn khai thác cát, sạn trái phép tại Quảng Bình: “Nóng” từ thực tế đến nghị trường

Nạn khai thác cát, sạn trái phép tại Quảng Bình: “Nóng” từ thực tế đến nghị trường


Khu vực chân cầu Văn Hóa (huyện Tuyên Hóa) có hàng chục tàu khai thác cát, sạn trái phép/ngày. Ảnh: LINH ĐAN


“Sông Gianh đang dậy sóng bởi nạn khai thác cát sạn trái phép” - đó là phát biểu của ông Lương Ngọc Bính - UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVI.



Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, trên địa bàn toàn tỉnh có 31 điểm tập kết mỏ cát, sạn ở lòng sông được quy hoạch với tổng diện tích 124ha. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Lao Động, trên thực tế, số lượng các điểm tập kết và khai thác cát sạn trái phép mọc lên tràn lan và công khai trước mặt các cơ quan chức năng, đặc biệt tại huyện Quảng Trạch và huyện Tuyên Hóa. Theo thống kê sơ bộ, tại huyện Quảng Trạch có 14/15 bến bãi tập kết cát, sạn trái phép; huyện Tuyên Hóa có 6/8 bến bãi không phù hợp quy hoạch, không có giấy phép đăng ký kinh doanh và cam kết bảo vệ môi trường.


Trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang đã đã tổ chức đoàn đi kiểm tra thực tế tại Quảng Trạch và Tuyên Hóa, sau đó, đã yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc nhằm ngăn chặn và xử lý dứt điểm việc khai thác cát, sạn trái phép dưới lòng sông. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, việc khai thác cát, sạn trái phép vẫn tiếp tục diễn ra công khai.


Ngày 11.12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVI, các đại biểu đã rất bức xúc trước vấn đề trên vì lượng cát, sạn khai thác trái phép là rất lớn, trong khi lại được vận chuyển đi tiêu thụ ở ngoài địa bàn tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là phục vụ cho khu vực Vũng Áng (Hà Tĩnh), khiến Nhà nước mất đi một nguồn thu rất lớn từ phí tài nguyên và một số loại phí khác. Ông Lương Ngọc Bính - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - cho biết, trách nhiệm để xảy ra vấn đề trên trước hết thuộc về chính quyền địa phương và trách nhiệm tham mưu, quản lý nhà nước của Sở TNMT. Ông Bính đã đề nghị tất cả các cơ quan ban ngành phối hợp với địa phương để xử lý dứt điểm tình trạng trên, làm rõ các sai phạm và xử lý nghiêm minh các cá nhân sai phạm trong thời gian sớm nhất để lập lại trật tự việc khai thác cát sạn trái phép trên địa bàn.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét