PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Cần phát triển mô hình tư vấn sức khỏe của CLB Bạn Trăm Năm

Cần phát triển mô hình tư vấn sức khỏe của CLB Bạn Trăm Năm

Bạn Nguyễn Văn Nam cho rằng việc khám SKSS tiền hôn nhân rất quan trọng. Ảnh: Hải Nguyễn


Tiếp nối thành công của chương trình giao lưu - tư vấn lần 1, Câu lạc bộ Bạn Trăm Năm của báo Lao Động tiếp tục tổ chức chương trình lần thứ 2 cũng với chủ đề “Tư vấn sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân” tại Công ty TNHH một thành viên Dệt kim Đông Xuân (DOXIMEX).


Chương trình lần 2 của câu lạc bộ (CLB) vẫn đi sâu vào nội dung tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân - chủ đề được công nhân vô cùng thích thú và quan tâm.

Bác sĩ Vũ Minh Phượng, chuyên gia tư vấn về sức khỏe sinh sản (SKSS) của chương trình Cửa sổ Tình yêu – Đài Tiếng nói Việt Nam, cho biết theo nhiều khảo sát, hầu hết các bạn trẻ kết hôn thường chỉ nghĩ đến khía cạnh tình yêu mà chưa nghĩ xa hơn là khám SKSS tiền hôn nhân. Do đó, không hiếm trường hợp sau khi lập gia đình mong mỏi mãi mà không thể có con, họ mới biết nguyên do về phía mình dù trước đó "đối tác" có đề nghị cùng đi khám sức khỏe. Kết quả, họ vẫn không giữ được hạnh phúc và muộn màng, lỡ dở cho cả đôi bên.


Với những phân tích, tư vấn sâu sắc của hai chuyên gia tham dự chương trình là bác sĩ Vũ Minh Phượng và ông Nguyễn Xuân Trường – Phó Vụ trưởng Vụ Cơ cấu và Chất lượng Dân số, Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, đồng thời cũng là một bác sĩ, rất nhiều cánh tay công nhân Doximex giơ lên xin được hỏi-đáp. Nhưng vì thời lượng chương trình có hạn, hai chuyên gia chỉ giải đáp được khoảng 10 câu hỏi. Vì vậy, khi chương trình giao lưu kết thúc, hai chuyên gia tiếp tục được các bạn công nhân Doximex bất kể già trẻ vây quanh để xin được tư vấn.


Theo bà Phượng, các phương tiện truyền thông cần phải tuyên truyền sâu rộng để các bạn trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc khám SKSS tiền hôn nhân. Và báo Lao Động nên tổ chức nhiều chương trình tương tự hơn nữa để giúp các bạn công nhân, cũng chính là giúp cho tương lai của họ.


CLB Bạn Trăm Năm sẽ đăng tải chi tiết nội dung hỏi - đáp trong cuộc giao lưu trên tại báo Lao Động & Đời sống số ra ngày 2.1.2014. Kính mời bạn đọc đón xem.


Chương trình “Tư vấn sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân” do báo Lao Động, Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình và công ty Dệt kim Đông Xuân đồng tổ chức, diễn ra ngày 25.12, tại Hà Nội.


Được biết, công ty TNHH một thành viên Dệt kim Đông Xuân (Nhà máy Dệt kim Đông Xuân trước đây) với tên giao dịch DOXIMEX, là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên của ngành dệt kim Việt Nam có dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh từ dệt, xử lý hoàn tất vải, cắt, may, in, thêu bằng các thiết bị hiện đại của Châu Âu và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét