PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Giáo sư Văn Như Cương công khai xin lỗi người lạ trên Facebook vì học trò hỗn láo

Giáo sư Văn Như Cương công khai xin lỗi người lạ trên Facebook vì học trò hỗn láo

Giáo sư Văn Như Cương công khai xin lỗi người lạ trên Facebook vì học trò hỗn láo


Vì những lời thiếu văn hóa, hỗn láo của một vài học trò mà Giáo sư, nhà giáo Văn Như Cương mới đây đã phải viết những lời xin lỗi công khai với một người chưa từng gặp mặt, có nickname Facebook là Anh Phan trên trang cá nhân của mình.



“Kính gửi anh Anh Phan,


Chúng ta chưa quen biết nhau, chưa gặp nhau bao giờ, tuy vậy tôi mạn phép gọi anh là Anh, vì chắc anh ít tuổi hơn tôi (tôi đã 77 cái xuân xanh). Tôi đọc trên Facebook một số ý kiến của anh về vấn đề từ thiện. Đó là những ý kiến rất chân thành và rất xây dựng.


Đáng tiếc là vài ba học sinh của tôi đã trả lời anh một cách xấc xược, hỗn láo và cay cú. Tôi rất buồn vì điều đó, không ngờ tôi lại có học sinh như vậy, nhưng cũng may là chỉ một số rất ít so với gần 3 ngàn rưỡi học sinh khác. Dẫu sao tôi cũng gửi lời thành thật xin lỗi anh… Nhân dịp đầu năm mới tôi chúc anh và gia đình hạnh phúc và nhiều niềm vui.


Văn Như Cương.”











Giáo sư Văn Như Cương công khai xin lỗi người lạ trên trang cá nhân.

Trong xã hội hiện nay, hành động nhận lỗi, đặc biệt là nhận lỗi gián tiếp, không do mình gây nên là điều hiếm có. Chính vì thế, hành động của Giáo sư Văn Như Cương đã nhận được phản ứng rất tích cực, thái độ khâm phục của nhiều người, nhất là các bạn trẻ.


Là một người thầy được lớp lớp các thế hệ học trò nể trọng, một lần nữa thầy Văn Như Cương lại thể hiện tấm gương sáng như ngọc, dám đứng ra nhận lỗi, chịu trách nhiệm trước những hành động sai trái mà những học trò của mình gây ra. Đó cũng chính là bài học để mỗi bạn trẻ nhìn lại và học cách tự chịu trách nhiệm trước lỗi lầm của chính mình.



Xem thêm




  • Đồng Nai: Tại nạn nghiêm trọng, 1 người chết hàng chục người bị thương




  • Xe Mini Cooper bốc cháy, ba mẹ con thoát chết




  • Sóc Trăng: Tranh hát tại đám cưới, đâm chết người




  • Đến phút cuối cùng, Người vẫn cống hiến cho đất nước những điều kỳ diệu




  • Học sinh Hà Nội được nghỉ tết nhiều nhất 16 ngày




  • Vụ phá cổng Trường ĐH Hùng Vương: Đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng




  • Thanh tra các điểm “nóng”, lộ diện nhiều sai phạm tại các cơ sở giáo dục đại học




  • TPHCM: “Nóng” buổi di chuyển tài sản tại đại học Hùng Vương










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét