PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Tuyển sinh lớp 6: Các lò luyện IQ, EQ được mùa

Tuyển sinh lớp 6: Các lò luyện IQ, EQ được mùa

Đổ xô đi tìm lò luyện thi


Tại Trung tâm gia sư ĐH S.P (TPHCM), người hướng dẫn đăng ký luyện thi giới thiệu: “Từ ngày 10.5 trung tâm sẽ bắt đầu mở các lớp ôn tập tăng cường tiếng Anh vào chuyên Trần Đại Nghĩa với mức giá 1,6 triệu/tháng/học sinh nhưng hiện tại trung tâm đã đủ học sinh, không nhận thêm nữa vì đã quá tải”. Tuy nhiên, người hướng dẫn này cũng đã gợi mở thêm cho những phụ huynh muốn con mình được ôn luyện tiếng Anh tốt bằng cách thuê gia sư của trung tâm dạy tận nhà với mức giá rất cao: “2,2 triệu đồng/tháng, tuần 2 buổi và 3,3 triệu đồng/tháng, tuần 3 buổi”. Thắc mắc về việc giá cả gia sư đột ngột bị đẩy lên cao như trên thì phụ huynh nhận được câu trả lời: “Tất cả các kỳ thi từ lớp 5 đến THPT quốc gia đều thi môn tiếng Anh dẫn đến tình trạng khan hiếm giáo viên tiếng Anh nên giá lên là điều đương nhiên”.


Một trung tâm luyện thi khác có tiếng “mát tay” vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa ở đường Mạc Đĩnh Chi, quận 1 đang nhận được sự quan tâm lớn từ phụ huynh. Tại văn phòng tư vấn của trung tâm, phụ huynh được giới thiệu rõ ràng: “Từ ngày 11.5 các lớp tiếng Anh mới bắt đầu ôn luyện và kết thúc trước ngày thi vào chuyên Trần Đại Nghĩa, giá tiền một học sinh ôn luyện là 990.000đồng/học sinh, ôn vào tất cả các buổi tối trong tuần”. Cả hai trung tâm trên đều thừa nhận do chưa có đề thi mẫu từ Sở GDĐT nên kế hoạch về phương pháp ôn luyện chưa được hoàn thiện.


Trong tâm trạng lo lắng tìm lớp ôn luyện cho con để vào được trường chuyên, anh Bùi Chiến (quận Ba Đình, HN) chia sẻ: “IQ, EQ là những từ ngữ đang còn mới với người lớn chúng tôi, với trẻ con tiểu học thì nó còn lạ lẫm hơn. Tôi chưa hiểu dạng xét tuyển bằng cách đánh giá năng lực này là như thế nào? Không biết trường học có đưa ra dạng đề mẫu để học sinh có thể làm quen và bổ sung kiến thức không”. Theo khảo sát của PV Báo Lao Động, tại một số trung tâm luyện thi khu vực Hà Nội, các lớp luyện thi theo phương pháp cũ cho học sinh lớp 5 hiện đang tạm dừng hoạt động. Theo lời giới thiệu của nhân viên một trung tâm (quận Đống Đa), phụ huynh có thể đăng ký gia sư tại nhà để bổ túc kiến thức xã hội, kỹ năng ứng phó với các tình huống phù hợp với các phương án tuyển sinh của trường vừa đưa ra. Hiện tại đã có nhiều phụ huynh gọi điện có nhu cầu cho con theo chương trình mới. Tuy nhiên, các trường chưa chính thức chốt phương án xét tuyển nên các trung tâm này còn khá kín tiếng về việc mở lớp ôn luyện IQ, EQ, chỉ hẹn tuần sau - khi Sở GDĐT công bố quyết định cuối cùng thì quay lại trung tâm để tìm lớp phù hợp cho học sinh.


Đừng ép học sinh phải cố gắng ngoài khả năng


Trong khi đó, tại Trung tâm văn hóa ngoài giờ của trường chuyên Trần Đại Nghĩa, việc ôn luyện vẫn không có gì thay đổi. Trao đổi về vấn đề này, thầy Phạm Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Ngay khi sở có công bố sẽ làm bài khảo sát năng lực tiếng Anh để vào trường thì một số phụ huynh đã cho con em nghỉ ôn tập toán, tiếng Việt và có nguyện vọng trường tăng cường dạy thêm tiếng Anh. Tuy nhiên, nhà trường quyết định chỉ duy trì 12 lớp văn hóa ngoài giờ đã có, giữ nguyên tuần 4 tiết tiếng Anh. Đồng thời, hè năm nay nhà trường sẽ không mở thêm bất kỳ một lớp ôn tập tiếng Anh nào nữa”. Lý do thầy Việt đưa ra là: “Năm nay sở sẽ ra đề theo hướng khảo sát năng lực hoàn toàn mới. Trong khi nhà trường trước nay đang ôn tập cho học sinh bằng phương pháp cũ, đến thời điểm hiện tại trường cũng đang chờ đề thi mẫu do sở ban hành nên thời gian để giáo viên soạn nội dung dạy theo phương pháp thi mới sợ sẽ không kịp, ảnh hưởng tới vấn đề ôn tập của học sinh”.


Ông Hồ Thiện Hùng - nguyên PGĐ Sở GDĐT TPHCM - nhìn nhận: “Việc cấm thi vào lớp 6 nhưng lại tổ chức các bài IQ, EQ và khảo sát năng lực tiếng Anh chẳng khác nào một hình thức biến tướng trước quy định của Bộ GDĐT, đặt phụ huynh vào hoàn cảnh chạy theo quy định của sở. Việc phụ huynh vẫn cho con đi các lò luyện thi chứng tỏ họ có nhu cầu đưa con vào học những trường có uy tín cao bất chấp năng lực thực sự của con mình. Điều này thực ra không tốt cho học sinh, một đứa trẻ không có sức đua thì tốt nhất đừng ép nó phải cố gắng ngoài khả năng”.




Tin bài liên quan




  • Video clip: Các trường kiểm tra năng lực học sinh thi vào lớp 6 như thế nào?




  • Trường chuyên Hà Nội-Ams xét tuyển vào lớp 6




  • Bỏ thi lớp 6: Đổ xô đưa con đi luyện IQ, EQ




  • Cấm thi tuyển vào lớp 6: Lo ngại nảy sinh tiêu cực




  • “Khách sạn” 205.000 đồng/tháng/người tại Hà Nội đẹp, rẻ nhưng…




  • Kỳ thi quốc gia: Hà Nội sẽ tổ chức thi cho hơn 110.000 thí sinh




  • TPHCM công bố chỉ tiêu của 253 trường THPT




  • Hà Nội: Công bố hướng dẫn chỉ tiêu vào lớp 6












via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét