PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Quảng Nam lên tiếng trước thông tin dưa hấu địa phương còn ùn ứ tại cửa khẩu

Quảng Nam lên tiếng trước thông tin dưa hấu địa phương còn ùn ứ tại cửa khẩu

Hàng trăm hec ta dưa hấu của người dân huyện Đại Lộc (Quảng Nam) bị thối lũn trong đợt lũ vừa qua. Ảnh: Nhiệt Băng



Theo Sở NNPTNT tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn tỉnh trong thực tế đến thời điểm này không còn dưa hấu thu hoạch để bán trên thị trường. Cụ thể, vùng dưa hấu ở cánh Bắc đã thu hoạch xong và có một phần bị hư hỏng do đợt mưa vừa qua còn vùng dưa cánh Nam quả còn nhỏ nên chưa đến kỳ thu hoạch.


Do vậy thông tin dưa hấu đến thời điểm này không bán được, bị ùn tắc ở cửa khẩu, bán với giá thấp và được bày bán ở một số nơi là không phải dưa hấu được trồng ở Quảng Nam.


Theo Sở NNPTNT Quảng Nam, vụ Đông Xuân hằng năm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trồng khoảng 850 ha dưa hấu, được chia làm 2 vùng chính.


Vùng dưa cánh Bắc khoảng 300 ha (chủ yếu là dưa bãi ven sông của các huyện Đại Lộc, Điện Bàn và Duy Xuyên) có thời vụ thu hoạch vào cuối tháng 3.


Vùng dưa cánh Nam khoảng 550 ha (chủ yếu là dưa ruộng ở huyện Phú Ninh) thu hoạch vào cuối tháng 4 đến giữa đầu tháng 5.


Trao đổi với PV Lao Động, anh Trần Hữu Như Anh (quê huyện Điện Bàn, thuộc CLB Đội cháo từ thiện Quảng Nam) - người đầu tiên khởi xướng mua chiến dịch mua dưa hấu từ thiện giúp người dân tỉnh Quảng Nam trong đợt lũ vừa qua - cho biết: “Chiến dịch mua dưa hấu từ thiện của chúng tôi bắt đầu từ ngày 29.3 và kết thúc sau 2 tuần. Chúng tôi đã bán hết 282 tấn dưa hấu, thu về hơn 840 triệu đồng trao cho bà con hôm 12.4. Vì vậy, không có chuyện còn dưa hấu của Quảng Nam còn tồn đọng tại cửa khẩu và bán với giá rẻ. Hơn nữa, dưa hấu Quảng Nam các bạn tình nguyện chỉ tiêu thụ trong nước chứ không có chuyện xuất qua cửa khẩu”.


Việc các nhóm công tác xã hội hỗ trợ bán dưa hấu giúp người dân là việc làm nhân văn, rất đáng hoan nghênh, ghi nhận. Tuy nhiên, không ít kẻ xấu lợi dụng danh nghĩa bán dưa từ thiện này để làm việc xấu, gây ảnh hướng xấu đến uy tín của họ.


Clip người trồng dưa hấu huyện Đại Lộc (Quảng Nam) bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua:

Tin bài liên quan




  • Hơn chục thương lái Trung Quốc chi phối dưa hấu Việt Nam




  • Quảng Ngãi: Hợp sức “giải cứu” hàng chục tấn dưa hấu trong đêm




  • Thương lái móc nối ép giá dưa hấu của nông dân vùng ngập lụt




  • “Hiệp sĩ” giải cứu dưa hấu Ngô Anh Tuấn: “Tôi sẽ ăn ngủ cùng dân đến khi nào bán hết”




  • Ghi hình giải cứu dưa hấu “râu ông nọ cắm cằm bà kia“




  • Giao lưu trực tuyến: “Hiệp sĩ” giải cứu dưa hấu Quảng Nam




  • Người trồng dưa hấu đang “tự bơi”




  • Bán 282 tấn dưa hấu, thu về 840 triệu đồng cho người dân vùng lũ










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét