PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Cá chép hóa rồng - thêm một biểu tượng độc đáo cho Đà Nẵng

Cá chép hóa rồng - thêm một biểu tượng độc đáo cho Đà Nẵng

Một số hình ảnh vận chuyển, lép ghép biểu tượng Cá chép hóa rồng bên bờ sông Hàn, TP.Đà Nẵng



Biểu tượng đặt tại trung tâm hình bát giác theo ý nghĩa phong thủy. Hình bát giác biểu trưng cho sự may mắn vì tổng hợp từ 8 yếu tố cơ bản của vũ trụ (Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài). Thân cá chép được điêu khắc tài tình với lớp vẩy rắn chắc mạnh khỏe. Phần đầu được lấy ý tưởng hình ảnh rồng thời Lý - một trong những thời kỳ thịnh vượng nhất của lịch sử Việt Nam. Đuôi cá được điêu khắc nghệ thuật từ hình ảnh cách điệu hai bàn tay đặt đối xứng, mang ý nghĩa hòa bình, thịnh vượng, tình đoàn kết chung sức chung lòng… Tất cả đã làm toát lên nghị lực hóa rồng của cá chép, bỏ lại đằng sau những lớp sóng dữ đang cuồn cuộn dâng trào.


Công trình được thiết kế hướng ra mặt sông, phần khối đế cao 4.3 mét ghép từ các phiến đá chẻ. Đặt trên khối đế vững chắc là tượng cá chép đang vươn mình hóa rồng trên sóng nước. Tượng cao 7.5 mét, đúc từ 5 khối đá cẩm thạch trắng tự nhiên - một trong những loại đá quý, chất lượng cao, đường vân đẹp mắt với khối lượng gần 200 tấn. Chỉ riêng phần đầu rồng đã có khối lượng lên đến hàng chục tấn.


Theo chia sẻ của Nghệ nhân Nguyễn Hùng - nghệ nhân nổi tiếng tại làng đá Non Nước - thì đây là lần đầu tiên trong 28 năm làm nghề, anh thực hiện công trình có kích thước vừa cao lớn vừa mang đậm tính nghệ thuật như vậy. Quá trình khai thác, vận chuyển các khối đá từ Quỳ Hợp - một huyện miền núi phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An - xuống đến đồng bằng cũng lắm công phu. 30 nghệ nhân lành nghề và tâm huyết đã ngày đêm túc trực, thay phiên nhau chế tác trong khoảng thời gian 3 tháng. Mỗi chi tiết đều được tính toán kỹ lưỡng đến từng mm, vì một sai sót nhỏ thôi cũng ảnh hưởng đến tổng thể.


Các nghệ nhân cũng phải thử lắp đặt nhiều lần tại làng đá trước khi thực hiện công việc tại bến du thuyền để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho công trình. Để lắp đặt Cá chép hóa rồng, hàng chục nghệ nhân đã cùng tham gia lên phương án di chuyển từ làng đá Non Nước về Bến du thuyền bằng cả đường bộ lẫn đường thủy, huy động 3 container và xà lan cùng cần cẩu lớn.


Hình ảnh Cá chép hóa rồng không chỉ làm đẹp cảnh quan Bến du thuyền mà còn góp phần điểm tô giá trị thẩm mỹ cho khu vực bờ Đông sông Hàn. Công trình quy mô này hứa hẹn sẽ cùng với Cầu Rồng trở thành những biểu tượng du lịch tại thành phố; góp phần phát triển ngành du lịch của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.


Clip lắp đặt biểu tượng cá chép hóa rồng bên bờ sông Hàn, TP.Đà Nẵng


Một số hình ảnh vận chuyển, lắp ghép biểu tượng Cá chép hóa rồng bên bờ sông Hàn, TP.Đà Nẵng:







































































































Tin bài liên quan




  • TPHCM: Bảng quảng cáo nhà hàng tiệc cưới bất ngờ phát hỏa,




  • Mưa trái mùa “giải nhiệt” cái nóng Sài Gòn




  • Đồng Tháp: Khắc phục xong tai nạn đứt đường điện trung thế qua sông Sa Đéc




  • Lâm tặc chém trọng thương hai cán bộ bảo vệ rừng




  • Làm visa giả đi lao động ở Singapore, 15 đối tượng hầu tòa




  • Kỳ lạ cây đa 9 gốc, hơn 500 năm tuổi ở Hà Nội




  • Phát hiện hàng chục xe khách hết niên hạn vẫn đưa đón học sinh




  • Vụ thi điểm cao nhất bị đánh trượt viên chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Cần kỷ luật những người thi hành công vụ!












via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét