PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Bồn chứa cồn nổ tung gây chấn động xa 100m, một người chết tại chỗ

Bồn chứa cồn nổ tung gây chấn động xa 100m, một người chết tại chỗ

Một góc hiện trường vụ tai nạn với nhiều mảnh thiếc bị nổ tung.



Nạn nhân là Tạ Văn Vĩnh, SN 1973, ngụ ấp 5, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn (TPHCM). Nguồn tin này cho biết, ngày 9.4, Tạ Văn Vĩnh cùng Tạ Tuấn Anh đang thực hiện tháo dỡ thiết bị tại xưởng sản xuất của Cty Domesco thì xảy ra tai nạn.


Bước đầu xác định, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ chỗ không đảm bảo đúng yêu cầu an toàn lao động và quy trình cháy nổ. Cụ thể là dùng cưa điện để cắt bồn kim loại chứa cồn làm bồn phát nổ với âm thanh cực lớn và chấn động đến khu vực xung quanh trong bán kính 100m.


Chị Hằng - chủ quán giải khát gần cổng sau khu nhà xưởng - cho biết: "Tiếng nổ lớn lắm, nhà tôi cách hơn 100m nhưng tiếng nổ phát ra, tôi giật bắn cả người”. Còn anh Tho - nhân viên trại cưa (thuộc BQL rừng tràm Gáo Giồng) có trụ sở đối diện và cách điểm phát nổ chưa đầy 100m - cho biết: "Sau khi tiếng nổ phát ra, đất dưới chân rung rinh, rồi tiếng đổ vỡ liên tiếp xảy ra”. Theo lời anh Tho, ngay cả căn nhà kiên cố của cửa hàng VLXD Thanh Trúc gần đó cũng không thoát khỏi chấn động mạnh này và hệ lụy là nhiều mảng trần nhà bằng thạch cao đổ ập xuống đất, vỡ vụn.











Một mảng trần nhà bằng thạch cao của cửa hàng Thanh Trúc bị vỡ sau khi vụ tai nạn phát nổ.

Được biết, vào tháng 11.2014, do hoạt động thiếu hiệu quả nên xưởng sản xuất của Cty Domesco tại ấp An Định, xã An Bình, huyện Cao Lãnh ngưng hoạt động và bán các thiết bị trong nhà xưởng cho Cty TNHH Tín Anh (TPHCM). Đến ngày 9.4, Cty TNHH Tín Anh phân công hai nhân viên là Tạ Văn Vĩnh và Tạ Tuấn Anh đến tháo dỡ thiết bị thì xảy ra tai nạn đáng tiếc.


Vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét