PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

“Lạm phát" ôtô điện ở Nghệ An: Phép một đằng, quản một nẻo

“Lạm phát" ôtô điện ở Nghệ An: Phép một đằng, quản một nẻo

Vào năm 2010, người dân TX.Cửa Lò tự mua xe ôtô điện vận chuyển khách du lịch. Tuy nhiên, do chưa được phép lưu hành nên nhiều xe điện bị CA bắt giữ. Sau đó, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi Chính phủ và được đồng ý chủ trương cho thí điểm dự án đầu tư ôtô điện vận chuyển khách du lịch trên địa bàn TX.Cửa Lò. Cty TNHH vận tải du lịch lữ hành và thương mại Cửa Lò được UBND tỉnh Nghệ An giao thực hiện thí điểm 110 xe điện trong thời hạn 3 năm.


Nhận thấy loại hình kinh doanh thu hút khách, ăn nên làm ra nên người dân trên địa bàn TX.Cửa Lò đua nhau mua sắm xe về kinh doanh khiến số lượng xe điện tăng lên đến 445 xe. Số xe thuộc diện “lạm phát” này hoạt động bình thường cho đến tháng 8.2014, UBND thị xã Cửa Lò “thiết lập trật tự, kỷ cương” bằng cách cấp logo có chữ ký tươi, dấu đỏ của Chủ tịch UBND TX và Trưởng phòng Quản lý đô thị. 150 xe gắn logo được phép lưu hành, còn 295 xe không có logo lưu hành trên địa bàn thị xã sẽ bị xử phạt từ mức 800.000 đến 6 triệu đồng/xe vi phạm.


Ông Phan Công Đối - Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Cửa Lò - giải thích: “Nguyên nhân là do loại hình xe này giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho dân, mặt khác trong công tác quản lý và chế tài xử phạt còn bất cập”. Xe ôtô điện lưu hành trên địa bàn mặc dù chưa được quy định trong Luật Giao thông đường bộ, nhưng vẫn bị xử phạt tương tự ôtô. Tuy nhiên thực tế xe ôtô điện ở TX.Cửa Lò chạy với tốc độ thấp (20km/h), độ an toàn cao, trong nhiều năm qua không gây ra các vụ tai nạn gây thương tích.


Xe “chạy chui” đóng thuế như xe có phép


Ông Phạm Hữu Trường - Giám đốc Doanh nghiệp Lợi Trường - cho biết, Cty ông có 150 xe điện, trong đó có 100 xe do người dân tự mua góp vào. Nhiều năm nay, Cty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Việc UBND TX.Cửa Lò đột ngột “trảm” xe điện gây bức xúc cho hàng chục hộ dân. Trong khi đó, với số lượng 150 xe được phép hoạt động lại không đủ đáp ứng nhu cầu của khách vào mùa du lịch. Điều này được ông Phan Công Đối xác thực: “Mùa du lịch Cửa Lò cần khoảng 300 ôtô điện”.


Đặt vấn đề tại sao không tham mưu đề xuất tăng thêm số ôtô điện được hoạt động trên địa bàn, ông Đối giải thích là chưa có quy định chính thức. Khi chúng tôi đề cập đến Thông tư số 86/2014/TT-BGTVT ngày 31.12.2014 của Bộ GTVT quy định về điều kiện hoạt động của loại hình xe này, thì ông Đối lại cho rằng, chưa có quy định về xử phạt vi phạm nên chưa đề xuất lưu hành được. Mặc dù tại Điều 20 của Thông tư 86 nói trên đã quy định rõ đối với xe được phép lưu hành hạn chế thì áp dụng theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ theo quy định của Chính phủ đối với loại xe từ 15 chỗ trở xuống, thế nhưng ông Phan Công Đối vẫn khăng khăng là “không có”, “phải chờ văn bản của Bộ Công an”. Chúng tôi hỏi về số lượng 40 xe phát sinh so với 110 xe được UBND tỉnh cho phép thử nghiệm, ông Đối cho rằng, đã được tỉnh đồng ý. Nhưng chúng tôi đề nghị được xem văn bản có nội dung này, thì ông Đối trả lời là “không tìm thấy”.


Cho đến nay, số phận của 295 xe điện nằm trong diện cấm vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. “Sắp tới UBND TX.Cửa Lò sẽ tổ chức một hội nghị gồm các sở ban ngành liên quan để bàn về vấn đề ôtô điện tại Cửa Lò và tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết” - ông Đối nói.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét