PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Thanh Hoá: Sửa quy chế “cấm cửa” báo chí

Thanh Hoá: Sửa quy chế “cấm cửa” báo chí


Theo đó, “Giao Sở Tư pháp nghiên cứu tờ trình số 699/TTr-STTTT và dự thảo đề nghị “Sửa đổi điều 6 Quy chế quản lý nhà nước với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá” của Sở TTTT; thẩm định kỹ nội dung, thể thức văn bản, đề xuất ý kiến trình UBND tỉnh phê duyệt”. Trước đó, ngày 4.6, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ra Quyết định số 1726/2014/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quy chế này đã bị các cơ quan báo chí phản ứng mạnh mẽ, đặc biệt với một số nội dung nêu trong điều 6. Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) đã có quyết định “tuýt còi” đối với quy chế này, vì cho rằng một số nội dung trong điều 6 sai trái, chưa phù hợp, cần phải sửa đổi hoặc bãi bỏ điều này. Cụ thể, việc UBND tỉnh Thanh Hóa đặt ra một số nội dung quản lý, đặc biệt là quy định hoạt động, tạm ngừng, thay đổi, chấm dứt hoạt động của cơ quan đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trong nước tại Quyết định số 1726 là chưa phù hợp về thẩm quyền của UBND cấp tỉnh (khoản 1 Điều 6 Quyết định số 1726 quy định: Cơ quan đại diện, phóng viên thường trú chỉ được phép hoạt động sau khi có văn bản đồng ý của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa). Theo Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp), một số điểm trong điều 6 đã quy định sai về thẩm quyền, sai về đối tượng điều chỉnh, sai về hành vi và chế tài tương ứng, không có cơ sở, khi đối chiếu văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan ban hành cấp trên.


Cùng ngày, ông Vương Văn Việt cũng có ý kiến chỉ đạo rút kinh nghiệm việc không tham gia hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Trước đó, Sở TTTT tỉnh này đã tổ chức hội nghị trên, nhưng nhiều sở, ngành, địa phương không cử người tham dự hoặc cử người không đúng thành phần tham gia. Gần đây, nhiều PV, nhà báo gặp nhiều khó khăn, cản trở khi tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá khi người phát ngôn thường né tránh hoặc không tuân thủ theo quy định phát ngôn.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét