PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Phần lớn người dân… hài lòng với dịch vụ công

Phần lớn người dân… hài lòng với dịch vụ công

Nằm trong lộ trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 của Chính phủ, Bộ Nội vụ chủ trì thực hiện phương pháp đo lường mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công (gọi tắt là SIPAS). Mục tiêu đặt ra của chương trình khá rõ ràng: Đến 2015 có trên 60% và đến 2020 có trên 80% người dân bày tỏ sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính.


Theo UBND tỉnh Phú Thọ, với tổng phiếu khảo sát là hơn 1.570 phiếu, kết quả cho thấy tỉ lệ người trả lời phỏng vấn thể hiện sự hài lòng đối với các loại dịch vụ hành chính công lên đến 86%. Trong số đó, nhóm người sử dụng dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân được đánh giá cao nhất với trên 89%; tiếp đến là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng công trình, nhà ở của hộ gia đình đạt 88%, cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho DN (Sở KHĐT) đạt trên 79%.


Ông Nguyễn Xuân Dũng, GĐ Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, riêng lĩnh vực đất đai, kết quả 83% người dân đánh giá là hài lòng và rất hài lòng. Lĩnh vực xây dựng có 80% người dân khá hài lòng; tỉ lệ dân không hài lòng và không ý kiến chỉ chiếm 4%. Trong lĩnh vực y tế, BV Phụ sản Thanh Hóa đạt tỉ lệ tương đối với 72% số dân sử dụng dịch vụ hài lòng và rất hài lòng, chỉ có 23% không hài lòng. Có tới 77,5% những người đã khám và điều trị tại BV này cho biết chắc chắn sẽ quay lại khi có nhu cầu.


Số liệu công bố đặt ra nhiều băn khoăn cho dư luận khi trong thực tế, người dân vẫn kêu ca rất nhiều về thái độ phục vụ hành chính công còn nhiêu khê, nhũng nhiễu. Về điều này, Bộ Nội vụ cho biết, số liệu trên chỉ mang tính thí điểm, phương pháp điều tra, dung lượng và cả số lượng điều tra cũng chưa thể mang tính khái quát toàn bộ khi mỗi tỉnh chỉ có hơn 1.500 phiếu điều tra.


Ông Nguyễn Tiến Dĩnh – Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho hay, qua khảo sát thí điểm, Bộ Nội vụ sẽ cân nhắc trong việc đưa ra phương pháp khảo sát hợp lý, khách quan nhất. Việc chọn mẫu cũng được triển khai với số lượng lớn nhất có thể. Đặc biệt, sẽ có đơn vị độc lập hoàn toàn đứng ra đánh giá, thậm chí sẽ phúc tra kết quả khảo sát của địa phương. Về thù lao chi trả cho người trả lời phỏng vấn, Thứ trưởng Dĩnh khẳng định vẫn tiếp tục thực hiện và có tính toán kinh phí cụ thể, đồng thời kết quả khảo sát vẫn sẽ hoàn toàn minh bạch.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét